สองพระเอกหน้าคล้าย Harry Potter และ The Lord of the Rings

229

The Lord of the Rings

เรียกได้ว่าเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วมาก ๆ เมื่อนักแสดงหนุ่มพระเอกจากภาพยนตร์ Harry Potter อย่าง แดเนียล แรดคลิฟฟ์ ที่ในเวลานี้ตัวเขามีอายุ 31 ปีแล้ว โดยเขาได้มาย้อนรำลึกถึงความทรงจำดี ๆ ของภาพยนตร์พ่อมดน้อย ที่ได้ออกฉายครั้งแรกในปี 2001

แดเนียล แรดคลิฟฟ์ ได้มาเปิดเผยถึงเรื่องราวผ่านนิตยสาร Empire เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปีของภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter เช่นเดียวกับ The Lord of the Rings ที่มีอายุครบ 20 ปีเช่นกัน โดย เอไลจาห์ วูด นักแสดงนำ ได้ร่วมวงสนทนาในประเด็นที่เขามักถูกเข้าใจผิดว่าเป็น แรดคลิฟฟ์ อยู่บ่อย ๆ

“ ผมรู้สึกเขินอายเป็นอย่างมากในช่วงแรกของการแสดงเรื่อง Harry Potter คุณไม่รู้สึกหรอกจากการแสดงของผม บางทีคุณอาจไม่ได้สังเกตหรือจับมันไม่ได้ชัดเจน แต่มันอยู่ในนั้นจริง ๆ เพียงแต่เมื่อปนกับเรื่องราวแล้ว อาจแยกไม่ออกก็ได้ ”

“ บางครั้งผมก็แทบจะแยกความสัมพันธ์ระหว่างตัวตนจริง ๆ กับบทบาทพ่อมดน้อยไม่ออก ความสัมพันธ์ของผมกับหนังเรื่องนี้ มันผูกพันกันมาเกินครึ่งชีวิต ผมอยากขอบคุณอย่างยิ่งกับประสบการณ์ดี ๆ ในครั้งนี้มาก ๆ ”

ทางด้านพระเอกของเรื่อง The Lord of the Rings ในวัย 40 ปีอย่าง เอไลจาห์ วูด ก็ได้เล่าถึงเรื่องที่เขามักจะถูกทักผิดบ่อย ๆ เนื่องในโอกาสที่ภาพยนตร์ The Lord of the Rings ก็ครบรอบ 20 ปีเช่นกัน ”

“ ครั้งหนึ่งผมอยู่ในลิฟท์ มีแค่ผมกับใครไม่รู้อีกคน แล้วผมก็รู้สึกว่าเขาจ้องมาที่ผม ก่อนที่ประตูลิฟต์จะเปิด ในที่สุดเขาก็รวบรวมความกล้าและพูดกับผมว่า ‘ คุณคือ พ่อมดน้อย ’ ผมก็ได้แต่ขำเล็ก ๆ และบอก ‘ ไม่ใช่โว้ย ’ แล้วก็เดินจากไป The Lord of the Rings มันจำยากขนาดนั้นเหรอ ”

ในขณะที่ แรดคลิฟฟ์ ได้กล่าวแทรกขึ้นว่า

“ พวกเราอาจจะเตี้ย หน้าซีด ตาสีฟ้า ผมสีน้ำตาล แต่ผมบอกได้เลยว่าหน้าตาเราไม่เหมือนกันนะ ดังนั้นหากใครมาพูดว่า ‘ นายเล่น The Lord of the Rings  ใช่ไหม ’ ผมก็คงจะพูดว่า ‘ ไม่ใช่โว้ย ’ เหมือนกันนะ ”

Previous articleทอม โมเรลโล มือกีตาร์วง RATM เผยถึงอาจารย์สอนกีต้าร์ที่หลายคนคาดไม่ถึง
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 เอซี มิลาน (ยูโรป้า ลีก)