“ ภูมิ วิภูริศ ” เผยหลักคิดแห่งความสำเร็จบนถนนดนตรี

89

ดนตรี

ในรอบไม่กี่ปีที่ผ่านมามีศิลปินชาวไทยที่เป็นนักร้องเดี่ยวไปประสบความสำเร็จในระดับอินเตอร์เป็นอย่างมาก เขาคนนั้นคือ ภูมิ-วิภูริศ ศิริทิพย์ นักร้องนักดนตรีและนักแต่งเพลงชาวไทยในแนวดนตรีอินดีโฟล์คของสังกัดค่าย “ แรตส์เรเคิดส์ ”

ย้อนไปยังปี 2561 เพลง Long Gone ที่ ภูมิ ได้กำกับมิวสิควิดีโอด้วยตนเองกลายเป็นเพลงที่ถูกพูดถึงในโลกอินเตอร์เน็ตเป็นอย่างมาก ตามด้วยเพลง Lover Boy ที่ถือเป็นเพลงที่ทำให้เขาก้าวสู่วงการเพลงระดับนานาชาติ เนื่องจากตัวเขาได้รับความสนใจจากหลายประเทศในเอเชียไม่ว่าจะเป็นไต้หวัน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้

จากกระแสตอบรับดังกล่าวทำให้ ภูมิ ได้รับการติดต่อให้ไปแสดงคอนเสิร์ตในต่างประเทศ และดูเหมือนว่าตัวเขาจะเริ่มประสบความสำเร็จมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเขาได้ออกทัวร์ทั้งในทวีปยุโรปและสหรัฐอเมริกา รวมถึงคอนเสิร์ตใหญ่เมื่อวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2561 ที่ชื่อว่า “ เวรี ไลฟ์ : บอย พาโบล แอนด์ ภูมิ วิภูริศ ”

ล่าสุด ภูมิ-วิภูริศ ศิริทิพย์ ได้เปิดเผยถึงหลักคิดแห่งความสำเร็จผ่านรายการสัมภาษณ์ออนไลน์ยอดนิยมอย่าง “ ป่าเด็ด ” ว่า

“ หลักคิดเดียวที่ภูมิยังทำอยู่จนถึงในตอนนี้ก็คือ อย่าไปหวังอะไรกับมันครับ คือต้องถามตัวเองก่อนว่า ทำไมคุณถึงมาเล่นดนตรีทำไมคุณถึงชอบ คุณชอบเพราะคุณอยากให้มันมากลายเป็นอาชีพ หรือว่าคุณชอบเพราะว่าคุณชอบมันจริง ๆ มีความสุขไหมกับการแค่เล่นดนตรีในห้องนอนหรือการลง Youtube แล้วมีคนฟังแค่พันสองพันคน ”

“ ถ้าคุณพอแล้วกับตรงนั้น นั่นคือคุณชัวร์แล้ว ทุกอย่างที่มันมาหลังจากตรงนั้น ไม่ว่าจะไปเซ็นกับค่ายไหนก็ตาม มันไม่มีอะไรมาการันตีว่าเราจะสำเร็จ ”

“ ทัศนคติในการเริ่มทำงานมันเลยสำคัญที่สุด คุณทำแล้ว มันคือตัวคุณจริง ๆ ไหม คุณรักในมันจริง ๆ ไหม ถ้าคิดอย่างนั้นได้ ทุกอย่างที่มันมาหลังจากนั้น ไม่ว่าผู้ฟังจะน้อย ไม่ว่าจะได้ทัวร์ญี่ปุ่นไหม ไม่ว่าจะได้ทัวร์อเมริการึเปล่า มันเป็นโบนัสแล้ว ไม่รู้ว่าเป็นคำแนะนำที่ดีรึเปล่า แต่มันใช้ได้มาสำหรับภูมินะ ”

Previous articleฮอลแลนด์ เกือบได้แปะวิกผมถ่ายหนัง Spider-Man : Homecoming 3
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เบิร์นลี่ย์ 1-1 เลสเตอร์ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)