Talon Esports ผงาดแชมป์ AIC 2023 หลังโคน VCF อีกครั้ง

20

ทีมเยียวแดง Talon Esports  และ ทีมค้างคาว Valencia CF Esports พบกันอีกครั้งในรอบแกรนด์ไฟนอลในศึกการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต เกม RoV รายการ Arena of Valor International Championship หรือ AIC 2023 ที่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม

ในช่วงเช้า ทีม VCF ลงแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศสายล่าง(Lower Bracket Final) กับทีม Flash Wolves ทีมไต้หวันที่สามารถเอาชนะทีมเต็งอย่าง Hong Kong Attitude แชมป์โปรลีกไต้หวัน GCS Summer 2023 โดย VCF เอาชนะ Flash Wolves ไป 4-3 เกม ซึ่งผู้ชนะอย่าง VCF จะมาต้องมาแข่งขันรอบไฟนอล กับ  Talon Esports ทีมเต็งแชมป์ AIC 2023 เพราะยังไม่เคยแพ้ทีมไหนเลยตลอดการแข่งขัน AIC 2023 สำหรับแมตท์นี้ถือวว่าเป็นการเจอกันอีกครั้งของทีมอีสปอร์ตสัญชาติไทย เป็นการรีแมตช์รอบ 4 สุดท้ายสายบนซึ่งทั้งสองทีมพบกันมาก่อนแล้ว

สำหรับเกมแรกดูเหมือนทีม VCF ที่เพิ่งเอาชนะทีมFlash Wolves ในตอนเช้า เครื่องร้อนกว่า เริ่มต้นได้ดีกว่า ขึ้นนำก่อน 2-0 เกม แต่ทาง TLN ก็ไม่ปล่อยให้เกมไหลไปไกล ฟอร์มกับมาอีกครั้ง ทำให้ชนะ 2 เกมรวด ตีเสมอ 2-2 เกม จากนั้นในเกมที่ 5 ยังเป็นทัพเหยี่ยวแดงที่เล่นได้เฉียบคมกว่า คว้าชัยไปได้ พร้อมกับแซงขึ้นนำ 3-2 เกม จากนั้นเกมที่ 6 ยังเป็น TLN ที่เล่นได้เฉียบคมกว่า เอาชนะไปได้อีกเกม ส่งผลให้ TLN เอาชนะไป 4-2 เกม คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 200,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 6.9 ล้านบาท ส่วน VCF ได้ อันดับสอง รับไป 100,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 3.46 ล้านบาท 

Previous article“เบสท์ รักษ์วนีย์” ยอมรับ อันฟอลโลว์แพทริค
Next articleศัลยา เขียนบทพรหมลิขิต แจงคำถามจากคนดู