“มดดำ” เล่าตำนานสร้างสะพานไทย-ลาว 2

120

พิธีกรชื่อดัง “มดดำ คชาภา” เผยถึงตำนานน่าขนลุกกับการสร้างสะพานไทย-ลาว 2 กว่าจะสร้างเสร็จคนตายไปหลายศพ เชื่อสร้างทับถ้ำพญานาค

ล่าสุด “มดดำ” เล่าตำนานการสร้างสะพานมิตรภาพไทย-ลาว 2 ผ่านรายการแฉ สะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 2 เรื่องราวที่คนพูดถึงกันมากคือการไปสร้างทับถ้ำพญานาค จนคนตายหมดเลย จุดเกิดเหตุพญานาคว่ายขึ้นมาให้ประชาชนเห็นหลายวัน คนมุกดาหารมานั่งรอดู จะว่ายอยู่เฉพาะตรงตอม่อนั้น คือ ตอม่อที่ 11 ย้อนปี 2548 การก่อสร้างต้องใช้แท่นปูน เสาตอม่อต้นที่ 11 อยู่ดีๆเกิดพังถล่ม ตอนแรก รปภ.เจอเข้าฝันว่าให้หยุดก่อสร้างวันหนึ่งได้ไหม พวกเราขอสวดมนต์ เพราะวันนั้นเป็นวันเข้าพรรษา

ปรากฏว่าไม่หยุดเพราะเป็นบริษัทญี่ปุ่น แต่บริษัทสลิงของไทยหยุด สลิงตัดคนขาดครึ่งท่อน 3 คนญี่ปุ่นเสียชีวิตหมดเลย ฟิลิปปินส์ 1 มีคนลาวด้วย 3 คน คนไทย 3 คน รวม 10 คน แต่คนมุกดาหารไม่มีใครตายเลย อันนี้ก็เป็นเรื่องที่หาคำตอบไม่ได้ อาจจะเป็นอุบัติเหตุ

ส่วนเรื่องตอม่อนั้น เทปูนเท่าไหร่ก็ไม่เต็ม เอานักประดาน้ำญี่ปุ่นลงไปดู เจอดวงตาลูกไฟสีแดงเต็มไปหมด ล้อมตรงเสาต้นที่ 11 หลังจากนั้นเครนหัก เอานักประดาน้ำมากู้เครน คราวนี้เจอว่ายให้เห็นเลย ว่าอย่ามายุ่งตรงนี้ เขากลับบ้านเลย ญี่ปุ่นยังไม่รู้ แต่คนไทยที่นั่นบวชหมด เป็นที่มาเสาที่เขาขอให้ทำงานราบรื่นจะตั้งศาลตรงนี้ให้ เขามาเข้าฝันถ้าจะสร้างต่อทำอะไรบ้าง เลยกลายเป็นตรงนี้

Previous articleคลิปไฮไลท์คู่เมื่อคืน จอร์เจีย 1-7 สเปน (ฟุตบอลยูโร)
Next articleบาส-ปอป้อ ร่วงรอบก่อนรอง วิคเตอร์ไชน่า โอเพ่น