“นุ๊ก สุทธิดา” ลั่นเป็นมะเร็งดีกว่าซึมเศร้า

21

นักร้องดังยุค 90 “นุ๊ก สุทธิดา ที่ต้องรักษาตัวกับโรคมะเร็ง รวมถึงโรคซึมเศร้า ยอมรับว่าเป็นมะเร็งอยู่ง่ายกว่า เพราะใจเราสู้

ล่าสุด “นุ๊ก สุทธิดา” เผยถึงเรื่องสุขภาพของตนเองว่า “เคยกินยาผิดจนซึมเศร้า โทษว่าอาจจะเป็นเพราะยา ที่หมออาจจะจ่ายผิด และ มะเร็งไทรอยด์ จะเกี่ยวกับเรื่องฮอร์โมน อารมณ์ ความเครียด ความเป็นซึมเศร้า เชื่อมโยงกันไปหมด พอเป็นซึมเศร้าจะพ่วงมากับแพนิก หลายๆคนว่า เป็นมะเร็งง่ายกว่าเยอะ โรคซึมเศร้าแค่หายใจก็เหนื่อยแล้ว มันไม่รู้จะอยู่ยังไง คนเราถ้าไม่มีความหวัง ความรัก ความหวัง ความฝัน คนเป็นซึมเศร้าไม่มีพวกนี้เลย มีแต่ความท้อแท้สิ้นหวัง

ซึ่งไม่มีเหตุผลด้วย หน้าตัวเองยังไม่อยากส่องกระจกเลย นอนทั้งวัน แปรงฟันยังยากเลย เราไม่ได้มีเรื่องอะไรที่เครียด แต่ฮอร์โมนในสมองเราไม่บาลานซ์ ตื่นมาเราไม่รู้ว่าเครียดเรื่องอะไร แต่เราไม่รู้เราอยู่เพื่ออะไรทุกวันนี้ มันหดหู่ ไม่มีแรงบันดาลใจที่จะใช้ชีวิตต่อไป เป็นมะเร็งง่ายกว่าเยอะ เวลาเจออะไรในโลกนี้ทำให้เราปลง อยากบอกทุกคนการใช้ชีวิต

สิ่งที่ต้องดูแลคือสมอง ถ้าสมองรวนทุกอย่างรวนหมด ทัศนคติ การใช้ชีวิต จิตใจ นิสัย การตัดสินใจ มีเจ็บบางกับมะเร็งแต่ถ้าเรามีสติเราอยู่ได้กับมะเร็ง พยายามไม่กลับไปซึมเศร้า เราต้องรักษาตัวเองให้หาย แทนที่จะไปนั่งบอกคนอื่น เราต้องตั้งหลักกับตัวเองก่อน ฉันต้องหายให้ได้ การคุยกับหมอสำคัญมาก ทำงานให้เป็นทีมเวิร์กเดียวกับหมอ ไม่ดื้อกับหมอ จนกว่าหมอจะบอกว่าจบ”

Previous article“พชร์ อานนท์” โพสต์เป็นห่วง “ป้ารัตนา” ก่อนลบทิ้ง
Next articleชาวไทยเฮลั่น ทีมวอลเลย์บอลไทยคว้าแชมป์เอเชีย