“อนันดา” เจอปัญหาที่เท้า เหตุเคยรถคว่ำ

12

นักแสดงหนุ่ม “อนันดา เอเวอริ่งแฮม” เผยถึงอาการเจ็บขาที่เกิดจากการประสบอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซด์ล้มเมื่อ 10 ปี ก่อน ทำให้กระดูกแตก มีปัญหากับการเดินและกระดูก เส้นเอ็น ภายใน ทางเลือกสุดท้ายคือผ่าตัด แต่ยังไม่ตัดสินใจ

ล่าสุด “อนันดา” ออกมาเผยถึงอาการบาดเจ็บขาที่ผ่านมา 10 ปี แต่ยังเจอผลกระทบอย่างต่อเนื่อง “ตั้งแต่มอเตอร์ไซค์คว่ำเมื่อ 10 ปี ที่แล้ว กระดูกเหมือนโดนบด มันกลับมาเหมือนเดิมไม่ได้ ที่กลับมาก็ไม่ได้เป็นทรงกระดูก ที่ไปผ่าล่าสุดเพราะมีผังผืด ก็ต้องเข้าไปเคลียร์ เผื่อให้เจ็บน้อยลง แต่หมอเขาก็บอกมาตลอดว่าข้อของเราเหมือนคนอายุ 70 เสื่อมๆไปแล้ว ก็ทำใจกี่ปี ๆ ก็ต้องกลับมารักษา

มันก็เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว ทำใจมาตั้งนานแล้ว ต้องเข้าไปให้หมอวินิจฉัยเรื่อยๆ การผ่าตัดเป็นตัวเลือกสุดท้ายของหมอ เพราะปัญหามันเปลี่ยนไปเรื่อยๆ อย่างล่าสุดก็มีกระดูกงอกใต้เท้า โดนเส้นประสาท เดินแล้วเหมือนไฟช็อต ก็ผ่าเพื่อเคลียร์ข้อ ตอนนี้ก็กลายเป็นปัญหาเอ็นมันหดตัว ข้อกระดูกอื่นๆก็เริ่มล็อค ที่คุยก็อาจจะเป็นการตัดเอ็นให้ขาดไปเลย ถามว่ากลัวไหม ไม่กลัวเพราะอยู่มา 10 กว่าปีแล้ว การนวดก็ช่วยได้

แค่เดินก็เจ็บแล้ว รู้สึกทุกย่างก้าว ไม่มีทางเลือก แต่ไม่ได้กินยา เราสายทน ถึก ยังได้อยู่ ตอนนี้ต้องไปคุยกับหมอว่ายังไงบ้าง ถ้าผ่ามันใช้เวลาพักฟื้นนาน ยังไม่ตัดสินใจผ่า ถ้ามันมีปัญหาก็อาจจะผ่า ปัญหาที่มีก็แค่ปวด ที่เดินกระเผลกเพราะมันปวดมากหน่อย “

Previous articleดูคลิปบอล โยโกฮามา เอฟ มารินอส 3-5 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ฟุตบอลกระชับมิตร)
Next article“มะเดี่ยว” ส่งเสียงแทนคนเบื้องหลังขอความเท่าเทียม