“ชาร์เลท วาศิตา” ลาออกจากโรงเรียน หันมาเรียนเอง เพื่องาน

320

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่เข้าวงการมาตั้งแต่ยังเด็กๆ ชาร์เลท วาศิตา แฮเมเนา ลูกครึ่งไทย เยอรมัน รักในการแสดงและต้องการทำงานอย่างเต็มที่ ลาออกจากโรงเรียน หันมาศึกษาด้วยตนเอง

ล่าสุดสาวสวย ชาร์เลท นักแสดงที่ฝากผลงานการแสดงไว้ตั้งแต่ยังเด็กๆ ได้เปิดเผยว่าตอนนี้ตนเองลาออกจากระบบการศึกษาในโรงเรียนหันมาทำการศึกษาเอง เพราะเอื้ออำนวยกับการทำงานในวงการแสดงมากกว่า โดยจะทำการสอบเทียบวุฒิ มัธยมปลายในหลักสูตร GED ของสหัฐอเมริกาและแคนาดา การเรียนตามหลักสูตรนี้คือจะเรียนวิชาตามที่เขาให้มา ได้แก ภาษาอังกฤษ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และสังคม

 

ซึ่งเราจะเรียนด้วยตัวเองก็ได้หรือจะหาติวเตอร์มาสอนก็ได้ เช่นกัน หลังจากนั้นก็ทำการสอบตามสถานที่ๆที่ทางGEDจัดสอบขึ้นซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศไทยเลย แล้วเขาก็จะทำการส่งคะแนนสอบของเราไปยังสหรัฐอเมริกา และถ้าเราสอบครบผ่านทั้ง 4 วิชา ก็จะได้วุฒิ 6 แล้วจึงนำวุฒิการศึกษาที่ได้ไปยื่นเข้ากับทางมหาลัยได้ ตนเองแพลนไว้ว่าจะเข้ามหาลัยให้ได้ภายในปลายปีนี้ ตนเองยอมรับว่าชีวิตวัยเรียน ม.4 ม.5 และ ม.6 แบบคนอื่นๆจะหายไป

ตนเองไม่ได้รู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ไปโรงเรียน เนื่องด้วยอาชีพการงานที่ทำอยู่มันไม่เหมาะสมกับการเรียนเหมือนคนอื่นเขา แต่ตนก็จะได้ประสบการณ์ใหม่เวลาทำงานหรือถ่ายทำ แล้วสิ่งเหล่านี้ก็จะเป็นต้นทุนให้เรา ยังไงเราต้องทำงานในสายอาชีพที่มีอยู่แล้ว

Previous article“พีเค ปิยะวัฒน์” เผยจากไปเพราะโควิด-19 มันทรมานใจมาก
Next article“พชร์ อานนท์” คิดถูกเลื่อนกอง นักแสดงติดโควิด