ภูริเผยการเลี้ยงลูกจะไม่เป็นการบังคับเด็ก

11

การเลี้ยงลูก

เรียกได้ว่านี่คือพ่อแม่ที่มีความคิดทันสมัยอย่างแท้จริง สำหรับอดีตพระเอกหนุ่มคนดังในยุค 2000 อย่าง ภูริ หิรัญพฤกษ์ ที่ในครั้งนี้เขาได้ควงแขนภรรยาสาว พร้อมกับลูกสาวคนโตอย่าง น้อง ลิซ่า มาเปิดใจในหลากหลายเรื่อง หลากหลายประเด็นผ่านรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มี ชมพู่ ก่อนบ่าย และ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

โดย หนุ่ม ภูริ ได้ทิ้งประเด็นที่น่าสนใจคือ เขาและภรรยาจะไม่ไปบังคับลูก และพร้อมจะอิสระกับเด็ก โดยจะถามว่าลูกนั้นชอบอะไรสนใจอะไรเป็นพิเศษและต้องสนับสนุนอย่างเต็มที่

 “การเลี้ยงลูกพ่อกับแม่มีตกลงกันเราคุยกันว่าไม่ได้บังคับลูก แม้กระทั่งโรงเรียนที่เลือกให้เค้าก็เป็นอิสระ ดูว่าเค้าชอบอะไร สนใจอะไรจะไปสนับสนุนเค้าในเรื่องนั้น เราก็อยากให้ลูกเรามีความสุขในช่วงชีวิตวัยเด็ก เค้าอยากทำอะไรก็ให้เค้าทำเต็มที่ แต่ว่าหลักๆ ครอบครัวเรา ตัวลูกก็พยายามเอาตัวเองมาใกล้ชิดกับเรา ไปเที่ยวธรรมชาติ ให้เค้าได้เที่ยวแบบติดดิน ๆ หน่อย”

 “ ลูกเริ่มเถียงเป็นแล้ว เริ่มมีความเป็นตัวตน เวลาแม่พูดแสดงหน้าสีตาใช้ได้อยู่ มีฤทธิ์มีเดช ไม่ได้มีเรื่องอะไรใหญ่โตเรื่องเด็ก ๆ มีมารยามากกว่าเด็กทั่วไปนิดนึง มันน่าจะอยู่ในสายเลือดบางทีการแสดงมีอารมณ์ มีบิ้วท์อารมณ์น้ำตาไหล”

“พ่อดุทีลูกร้องไห้เลยไหม ผมจะเป็นคนแบบถ้าคิดว่าลูกผิดก็ต้องทำให้รู้ว่าเค้าผิด แต่เราก็ค่อนข้างอารมณ์ขึ้นแรงเหมือนกัน  ก็รู้ตัวแม่เค้าจะคอยเตือน เราก็ดุ พอกลางคืนเค้าจะมาขอโทษ”

Previous articleนิวนิว เอวเด้ง เขาใจดีกับ พระเอกคนดังที่มีอาการป่วย และเกิดความเครียด
Next articleแหวนแหวน เผยน้ำหนักลดลงเพราะร่างกายมีอาการป่วย