แหวนแหวน เผยถึงอาการป่วยโรคเดิม ๆ ที่ต้องเข้าโรงพยาบาลบ่อยครั้ง

33

อาการป่วย

หายหน้าหายตาไปสักพักใหญ่ สำหรับ แหวนแหวน ปวริศา พิธีกรสาวคนดัง ซึ่งในครั้งนี้เธอได้เปิดใจถึงอาการป่วยที่ทำให้เธอต้องเข้าโรงพยาบาลทุกปี รวมทั้งโรคทุ่มเร้าต่าง ๆ

โดยในครั้งที่ 3 แหวนได้เปิดใจผ่านทางรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มี ชมพู่ ก่อนบ่าย และ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

 “เพิ่งเข้าโรงพยาบาล โรคเดิมตลอดเลย ทุกปีต้องเข้าโรงพยาบาลเกี่ยวกับท้อง กระเพาะ แต่ทุกอย่างที่เกิดขึ้นคือทำตัวเองหมดเลยนะ อย่างปีนี้เปิดมาต้นปีตั้งมั่นเป็นมิชชั่นว่าจะไม่เข้าโรงพยาบาล สรุปเข้าโรงพยาบาลเป็นกรดไหลย้อน ช่วงปีใหม่มีความสุขกับการกินมาก กินเยอะผู้ชายกลัว กินเหมือนปอบ พอกลับมากรุงเทพเราคิดว่าจะคุมปริมาณ จากหูรูดกระเพาะที่มันขยายมันหดกลับไปไม่ทัน ทำให้น้ำกรดในกระเพาะกระฉอกออกมา ทรมานมาก วันแรกไม่เท่าไหร่วันที่สองคือไม่ไหวแล้ว”

 “ปวดยังไง มวนท้อง จะอ้วกตลอดเวลา พะอืดพะอม เราเลยต้องไปเช็คหน่อยว่าเป็นอะไร ไปตรวจที่โรงพยาบาล ก็คือเป็นกรดไหลย้อนเพราะกินเยอะเกินไป แบ่งอาหารค่อยๆ กินเป็นมื้อเล็กๆ อยู่เป็นอาทิตย์ เพื่อให้กระเพาะมันปรับสภาพ”

 “เข้าโรงพยาบาลเพราะเรื่องกินกี่รอบแล้ว “ทุกปี พอเพื่อน ๆ เห็นลงไอจีบอกไม่สงสารแล้วจะด่า ทุกปีต้องเข้าโรงพยาบาลด้วยเรื่องของท้องที่เกี่ยวกับการกินของเรา”

 “กลัวจะส่งผลให้เป็นโรคอื่นๆ ตามมามั้ย ก็กลัวเหมือนกัน คุณหมอบอกว่าไม่ได้เป็นอะไรที่ร้ายแรง แต่อาจส่งผลในระยะยาวได้ เหมือนไปทำให้ระบบมันรวนบ่อยเกิน ก็ระมัดระวังนิดนึง คือเราไม่มีความพอดีสักอย่าง ให้งดอันนี้ก็ไปกินอันนั้นแทน สุดท้ายคุณหมอบอกให้เดินทางสายกลางอย่าไปกินอะไรที่มันเยอะเกินไป”

Previous articleพีเค เปิดใจหลังดราม่าเล่าข่าวรถชนหญิงข้างถนนไม่เจ็บได้ 3000 บาท ก็คุ้มแล้ว
Next articleศิษย์วัดแคแก้บน “ท้าวเวสสุวรรณ” จัดรถแห่รำถวายหลังได้โชค