พีเค เปิดใจหลังดราม่าเล่าข่าวรถชนหญิงข้างถนนไม่เจ็บได้ 3000 บาท ก็คุ้มแล้ว

108

รถชน

กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ อย่างหนักสำหรับพิธีกรคนดังและดีเจหนุ่ม ผู้มีชื่อเสียงอย่าง พีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร ที่เขาได้จัดรายการข่าวแห่งหนึ่ง และพูดถึงข่าว ผู้หญิง 1 คนที่ถูกรถยนต์สีดำชน ขณะข้ามทางม้าลายและตัวเขาได้เผลอพูดประโยคที่ไม่ควรพูดออกไปว่าถ้าไม่รับบาดเจ็บและได้เงิน 3000 บาท ก็คุ้มค่าแล้ว

ทว่าเรื่องดังกล่าวกลายเป็นเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ในสังคมที่มองว่าทำไมต้องเปรียบเทียบชีวิตผู้หญิง 1 คนกับเงินแค่ 3,000 บาท

จากเรื่องราวทั้งหมด พีเค ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลส่วนตัวอย่างอินสตาแกรม @djpk เพื่อเป็นการชี้แจงพร้อมทั้งขอโทษกับสิ่งที่ตนต้องการจะสื่อสารออกมา

 “ผมต้องกราบขอโทษกับ comment เมื่อวานที่แฉครับ! สิ่งที่ใจคิดกับสิ่งที่สื่อสารมันออกมาต่างกัน ด้วยความที่เราเคยโดนวินมอไซค์ชนแล้วหนีที่อโศกเมื่อ 10 ปีที่แล้ว แล้วต้องลากสังขานไปรักษาตัวเองที่รพ. ในเย็นวันนั้น”

 “พอเราได้อ่าน Case คุณป้า ที่ไกล่เกลี่ยได้ เราเลยรู้สึกว่า ตอนนั้นเราอยากจบได้แบบ Case นี้จัง ให้พี่วินคนนั้นหันมาขอโทษ แต่เขาก็หายไปในดงรถ…”

 “พอเราฟังรายการเมื่อวาน เราก็เอะใจว่าสิ่งที่พูดออกไป…มันไม่ใช่อย่างที่เราคิดนี่หว่า ในใจเราคิดว่าถ้าป้าเขาไม่บาดเจ็บ และได้เงินเยียวยา ก็ถือเป็นเรื่องดี แต่ทำไมพูดออกไปแล้วมันดูเหมือนไปเหยียดคุณป้า? งงตัวเองมาก…”

 “เลยขอใช้พื้นที่ตรงนี้ ขอโทษทุกคนจากใจอีกครั้งนะครับ ที่อธิบายอะไรไม่ละเอียด แล้วทำให้หลายคนเข้าใจผิดและไม่พอใจ”

 “ในอนาคต ผมจะเรียบเรียงและไตร่ตรองความคิดและคำพูดให้ดีกว่านี้ กราบขอโทษจากใจครับ”

Previous articleติ๋ม ทีวีพูล ประกาศ ตัดขาดกับสมปอง
Next articleแหวนแหวน เผยถึงอาการป่วยโรคเดิม ๆ ที่ต้องเข้าโรงพยาบาลบ่อยครั้ง