Snowden (2016) ความเป็นส่วนตัวของคุณไม่มีจริงอีกต่อไป

36

ความเป็นส่วนตัว

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเรื่องจริงและเป็นการตีแผ่ความลับ ที่ได้เกิดขึ้นจริงของประเทศสหรัฐอเมริกากับชายที่ชื่อว่า สโนว์เดน ที่เขาถูกตราหน้าว่าเป็นผู้ทรยศ และภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

Snowden หรือในชื่อไทยว่า “สโนว์เดนอัจฉริยะจารกรรมเขย่ามหาอำนาจ” เล่าถึงเรื่องราวของ เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน ชายหนุ่มที่ทำงาน ให้กับองค์กร CIA ของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะการที่เขามีความรู้ในเรื่องเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์มากมายทำให้เขา ได้ล่วงรู้ถึงความลับหลายอย่างที่เกิดขึ้นจริงในประเทศสหรัฐอเมริกา

แต่ทว่าเมื่อเขาได้ล่วงรู้ความลับมากมายนัก เขากลับรู้สึกว่ามีคนกำลังจับตามองเขาอยู่และความเป็นส่วนตัวในชีวิตของเขาไม่มีจริงอีกต่อไป

แม้กระทั่งคอมพิวเตอร์ มือถือ ทุกอย่าง ถูกลิงค์ให้เข้ากับใครบางคนที่กำลังจับตามองพฤติกรรมของเขาและนี่เป็นสาเหตุที่ทำให้เขาจะต้องหนีสุดชีวิตและได้รับรู้ว่าอันที่จริงแล้วประเทศสหรัฐอเมริกาของเขา กุมความลับของคนทั้งโลกและไม่ได้ให้ความเป็นส่วนตัวกับใครทั้งนั้น

ทั้งนี้การหนีตายจากการถูกไล่ล่าจากองค์กรในประเทศสหรัฐอเมริกา ไปยังทั่วโลกของเขา คือสิ่งที่เขาจะต้องเอาชีวิตรอดให้ได้เพราะเขาไม่สามารถกลับไปยังแผ่นดินแม่ได้อีกแล้ว

สำหรับ คำวิจาร์ณของภาพยนตร์เรื่อง สโนว์เดน

ในแง่บวก

นี่คือภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเรื่องจริง และทำให้เราได้เห็นมุมมองอีกมากมายที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องที่ยังคงถูกพูดถึงว่าประเทศสหรัฐอเมริกา ได้กุมความลับของคนทั่วโลก และสามารถรับรู้ถึง หลากหลายเรื่องราวผ่านจากเทคโนโลยีที่เราคาดไม่ถึงเช่นกล้องจากคอมพิวเตอร์หรือกล้องจากมือถือของเราเอง

ในแง่ลบ

เนื่องมาจากหนังที่สร้างมาจากเรื่องจริง หลายครั้งหนังจำเป็นที่จะต้อง ปรับเปลี่ยนบทบางอย่างเพื่ออรรถรสในการรับชมและบางอย่างอาจจะไม่ตรงกับความเป็นจริงบ้างเล็กน้อย

Previous articleคลิปไฮไลท์คู่เมื่อคืน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-3 ลีดส์ ยูไนเต็ด (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)
Next articleการ์ฟิลด์ ชี้การเป็น สไปเดอร์แมน ที่คั่นระหว่างทั้งสองเปรียบเสมือนลูกคนกลางอย่างแท้จริง