Runner Runner (2013) ยอดภาพยนตร์แห่งการเชือดเฉือน

45

การเชือดเฉือน

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์ถึงกาเชือดเฉือนความฉลาดของตัวละคร ที่ส่วนใหญ่เรามักจะพบในภาพยนตร์จากจีนหรือฮ่องกง ทว่าในครั้งนี้ภาพยนตร์ในแบบฉบับตะวันตกจากฝั่งฮอลลีวูดอย่าง RUNNER RUNNER อีก1 ภาพยนตร์ที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก

RUNNER RUNNER หรือในชื่อไทยว่า “ตัดเหลี่ยมเดิมพันอันตราย” เล่าถึงเรื่องราวของ ริชชี่ นักศึกษามหาวิทยาลัย ที่หาเงินค่าเล่าเรียนมหาลัยแสนแพงโดยการเข้าบ่อนออนไลน์หลายครั้ง แต่ทว่าในครั้งนี้เขาดูเหมือนจะถูกโกง และเขาได้ใช้โปรแกรมที่คิดขึ้นมาเองในการตรวจสอบและพบว่าเขาถูกบ่อนออนไลน์ใน คอสตาริกา โกงเงินจริง

ทว่าจากเรื่องดังกล่าวได้เข้าไปถึงหูของคณบดี ในมหาวิทยาลัยของเขาและทำให้เขามีสิทธิ์ที่จะถูกไล่ออกจากมหาวิทยาลัยอย่างสูง

โดยเด็กหนุ่ม ที่ไม่มีทางเลือกมากนักกลับสวมหัวใจสิงห์ โดยการบินไปยังคอสตาริกา เพื่อเขาพบกับ อีวาน เจ้าของบ่อนออนไลน์

ทว่าเรื่องราวดังกล่าว ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ แต่จากหลักฐานทั้งหมด ที่เด็กหนุ่มคนนี้ได้ยื่นให้กับเจ้าของบ่อนออนไลน์ ทำให้เขาต้องพึ่งถึงความสามารถและแววของอัจฉริยะ นั้นจึงทำให้เขาทาบทามให้เด็กหนุ่มคนนี้อยู่ช่วยงานด้วยรายได้ขั้นสูง ซึ่งในที่สุดแล้ว มันอาจจะเป็นทั้งผลดีและผลร้ายที่จะตามมา อีกทั้งเขาต้องพบกับเรื่องราวที่ต้องเอาชีวิตรอดพร้อม เอฟบีไอที่เข้ามาเกี่ยวข้อง ในเวลาต่อมา

สำหรับคำวิจาร์ณของภาพยนตร์เรื่อง  Runner Runner

ในแง่บวก

หนังมีเรื่องราวที่เฉือนในวงการพนันได้อย่างน่าสนใจ และผู้ชมชาวไทยมักจะคุ้นเคยกับภาพยนตร์ ในฝั่งเอเชียมากกว่าแต่ทว่าการรับชม จากฝั่งตะวันตกกลับมีอรรถรสที่สนุกและมีรูปแบบที่น่าสนใจเช่นกัน

ในแง่ลบ

ภาพยนตร์มีความซับซ้อนและดำเนินเรื่องเร็วพอสมควร จำเป็นที่จะต้องปรับความเข้าใจให้ทันกับหนังมิฉะนั้นจะเกิดอาการสับสนได้ง่าย

Previous articleสวด (พระคาถายันทุน) ทุกวัน ชีวิตราบรื่นปัดเป่าลางร้าย
Next articleดิว อริสา ตอบโต้กลับหลังถูกชาวโซเชียล ว่าเป็นคนขี้อวด