น้าเน็ก ชี้ถึงมุมมองการถกเถียงที่น่าสนใจ

48

การถกเถียง

ถือเป็นอีกหนึ่งบุคคลในวงการบันเทิงไทยที่ผ่านประสบการณ์มาอย่างยาวนานทั้งเรื่องดีและเรื่องร้าย สำหรับ น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา พิธีกรและดาราคนดังของวงการบันเทิงเมืองไทย

ทั้งนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า น้าเน็ก ถือเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่มีแนวความคิดอันน่าสนใจ และหลายครั้งเขาได้ทำประโยชน์เพื่อสังคม เช่นการทำเพจ Facebook ที่ช่วยทำการตลาดให้กับพ่อค้าแม่ค้าในช่วงภาวะโรคระบาดที่ยากลำบากในการขายของ ณ ช่วงเวลานี้

ล่าสุด น้าเน็ก ได้เผยให้เห็นถึงมาตรฐานความรู้ในการถกเถียงของคนทั่วไปที่สุดท้ายมักจะกลายเป็นประเด็นดราม่าในสังคม และ พิธีกรคนดังได้มองว่าสิ่งสำคัญที่สุดต้องแยกให้ออกระหว่างความคิดเห็นหรือข้อเท็จจริง

“เราพบเห็นผู้คนที่มาตรฐานทางความรู้และปัญญาไม่เท่ากัน มาถกเถียงกัน สิ่งนั้นเรียกว่าอะไรครับ เรียกว่า ‘ดราม่า’ เกิดจากสิ่งนี้ และที่สำคัญ เราแยกไม่ออกระหว่างความคิดเห็นและข้อเท็จจริง”

อย่างไรก็ตามจากเรื่องดังกล่าวนี้ พิธีกรคนดังกลับได้รับการวิจารณ์จากชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก และได้มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไป แต่ทั้งนี้หลายฝ่ายต่างเห็นด้วยกับสิ่งที่ น้าเน็ก พูดออกมา พร้อมกับชื่นชมถึงแนวความคิดของคนที่เป็นผู้ใหญ่ที่ดีอย่างเขาที่ได้ให้แง่คิดที่ดีต่อสังคม เพื่อเป็นการสะกิดใจคนให้ใช้เหตุและผล ความเป็นจริงในการโต้เถียงกันมากขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามฟังผลงานและมุมมองของ ‘น้าเน็ก’ เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา คุยกับ ‘กวาง อรการ’ ถึงเรื่องมุมมองทางสังคมได้เต็ม ๆ ในรายการ ‘The Next’ ในวันอาทิตย์นี้ เวลา 10.30 น. ทาง Facebook และ Youtube กรุงเทพธุรกิจ

Previous articleคีอานู รีฟส์ เผยถึงมุมมองชีวิตอันน่าสนใจ
Next articleน้ำตาล พร้อมลบภาพจำลองสาวเหนือ ผู้อ่อนช้อยในบทบาทของแม่หญิง มีนามว่า “ส้มป่อย”