น้ำตาล พร้อมลบภาพจำลองสาวเหนือ ผู้อ่อนช้อยในบทบาทของแม่หญิง มีนามว่า “ส้มป่อย”

116

ส้มป่อย

ถือเป็นบทบาทที่ท้าทายสำหรับสาวสวยคนเก่งอย่าง น้ำตาล พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ ที่ในครั้งนี้สาวจากเมืองแพร่ ดีกรีนางเอกละครโทรทัศน์ ผู้ได้รับบทนำในภาพยนตร์ที่จะเปิดประสบการณ์สุดสนุกครั้งใหม่กับภาพยนตร์ที่ชื่อว่า “ส้มป่อย”

โดยน้ำตาลได้เปิดใจถึงหลากหลายเรื่องราวผ่านสื่อชื่อดังอย่าง The People ถึงการเปลี่ยนบทบาทในครั้งนี้ของเธอให้กลายเป็นสาวแก่น กล้าแสดงออก และแก่นแก้วเป็นอย่างมาก และอุปสรรคในเรื่องภาษาว่า

“น้ำตาลยังไม่เคยเป็นนักแสดงที่เล่นหนังจริงจัง พอรู้ว่าเป็นหนังภาคเหนือ เราก็เลยสงสัยว่ามันจะออกมาเป็นแบบไหนนะ ตื่นเต้น เขาบอกว่าเป็นเหนือแบบออริจินัลมาก ผู้กำกับ คนเขียนบทก็เป็นคนเหนือหมดเลย”

“ถึงแม้เราจะสามารถอู้คำเมือง (พูดภาษาเหนือ) ได้ แต่เรื่องของภาษาและสำเนียงก็ยังถือเป็นอุปสรรคสำหรับเราเช่นกัน”

“บทเป็นคำเมืองก็จริง แต่มีคำศัพท์บางคำที่เราไม่รู้ความหมาย ต่อให้เป็นภาคเหนือแต่พอเป็นคนละพื้นที่ คำศัพท์รวมถึงสำเนียงจะแตกต่างกันออกไป คือเรื่องราวเกิดในจังหวัดลำพูนแต่เขาอยากได้สำเนียงแบบไหน เพราะตาลเองก็พูดได้ทั้งสำเนียงแพร่และเชียงใหม่ เพราะเราไปเรียนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่มา 3 ปี เราก็คุ้นเคย”

“สุดท้ายสำเนียงที่ถูกเลือกคือสำเนียงของจังหวัด ‘แพร่’ เพราะคนแพร่เวลาด่า หรือเวลาเถียงกันมันจะมันส์กว่า แพร่จะมีสำเนียงภาคเหนือที่ค่อนข้างจะห้วน ๆ ดุ ๆ หน่อย แต่จริง ๆ คือพูดปกตินะคะ มันอาจจะไม่ได้ไพเราะ อ่อนหวานอย่างทางเชียงใหม่ หรือลำพูน”

“ภาษาเป็นอุปสรรคอันดับหนึ่งเหมือนกัน แล้วด้วยความที่นักแสดงส่วนใหญ่เป็นคนเชียงใหม่ ก็จะมีคนแพร่อยู่ประมาณ 2 – 3 คน ทำให้เวลาเราด่ากับพระเอก จากสำเนียงแพร่ก็จะไปเป็นเชียงใหม่กับเขา เพราะเราดันจับสำเนียงเขาได้”

สำหรับผู้ที่สนใจในผลงานของดาราสาววัย 30 ปี รายนี้ สามารถรับชมภาพยนตร์เรื่อง ส้มป่อย ได้แล้วทุกโรงภาพยนตร์

Previous articleน้าเน็ก ชี้ถึงมุมมองการถกเถียงที่น่าสนใจ
Next articleผู้กำกับ Eternals เผยเกือบมีตัวละครมากถึง 12 คน