“ต้น ตระการ” ลั่น หากกระติกผิดจริงจะนำไปส่งตำรวจเอง

53

ต้น ตระการ หนึ่งในสมาชิกคริสเตียน ไม่เห็นด้วยกับการที่สังคมออกมาตัดสิน “กระติก” เหมือนทำให้เขาตายทั้งเป็น ยันกระติก็เสียใจมากเหมือนกับพวกเรา

ต้น ตระการ ได้กล่าวถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า รู้จักแตงโมกับกระติกตอนที่มาโบสถ์ อยากให้พวกเราสมมุติตัวเองเป็นกระติก ซึ่งเป็นคนหนึ่งเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่งที่น่าสงสาร กระติก็ไม่ต่างจากเราที่เสียเพื่อนรัก เรามีจะกลุ่มของเราเรียกว่า “เฝ้าเดี่ยว” กระติก ขณะนี้สภาวะจิตใจของค่อยๆดีขึ้น แต่ไม่สมบูรณ์เพราะมันเป็นเหตุการณ์ที่สูญเสียอย่างรุนแรงที่สุดในชีวิต

เพราะทุกโมเมนต์ของกระติกมีแตงโมเป็นส่วนหนึ่งและส่วนใหญ่ของชีวิต ตนรู้สึกเสียใจกับปฏิกิริยาของสังคมที่มุ่งเน้นไปในสิ่งที่ยังไม่ได้รับความจริงหรือข้อเท็จจริง ชาวคริสเตียนจะบอกเสมอว่าจริงคือจริง ใช่ก็คือใช่ ที่เหลือจากนั้นเป็นมารความชั่ววทที่เกิดขึ้น ตนพูดกับกระติกว่าให้พูดตามที่ตนเห็น ถ้าอันไหนที่ไม่เห็นไม่ต้องพูด อยากจะฝากสังคมว่าสิ่งที่เรายังไม่เห็นขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำหน้าที่ของเขาได้อย่างกระจ่าง

แล้วค่อยมาว่ากัน “ผมไม่ได้เข้าข้างแต่พร้อมที่อยู่เคียงข้าง ถ้าเขาทำผิดผมจะเป็นคนเดินพาไปส่งถึงตะรางถึงโรงพักเลย” แต่อย่าเพิ่งตัดสินเขา หลายคนต้องตายทั้งเป็นเพียงแค่คุณพิมพ์อะไรลงไปเท่านั้น และการที่ออกมาพูดแบบนี้ไม่ได้กลัวฟีดแบ็กอะไร อย่างที่บอกว่าไม่ได้เลือกข้างใคร ตนรักแตงโมไม่ต่างกับรักกระติก ฉะนั้นตนไม่เข้าข้าง ไม่ตัดสิใน หรือแสดงความคิดเห็นใดๆจนกว่ากระบวนการจะเสร็จสิ้น

Previous article“ไอซ์ ณพัชรินทร์” เล่า แตงโมมาฟังเพลงด้วย
Next article“เมย์ เฟื่องอารมย์” เข้าใจคนทำงาน หนุ่ม กรรชัย ทุ่มเต็มที่