“พีเค ปิยะวัฒน์” เผยจากไปเพราะโควิด-19 มันทรมานใจมาก

22

สถานการณ์แพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก รวมถึงคุณพ่อของนักแสดงสาว โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ ภรรยาสาวของพิธีกรหนุ่ม พีเค ปิยะวัฒน์ ที่ต้องจากไปเพราะติดเชื้อโควิด-19

โดยหนุ่มพีเค ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ทางรายการคุย แซ่บ show ว่าทางบ้านของโยเกิร์ตไม่ทราบว่าติดมาจากใคร ซึ่งทั้งคุณแม่และคุณพ่อก็เพิ่งรักษาตัวหายจากโรคมะเร็ง วันที่คุณหมอแจ้งว่าท่านติดโควิดเป็นวันเดียวกับได้คิดฉีดวัคซีนเข็มแรก ก็ต้องถูกรถพยาบาลมารับตัวไป โชคดีที่ทางคุณแม่แข็งอาการดีขึ้นก็เลยได้กลับบ้านมาก่อน

ส่วนคุณพ่ออาการแย่ลงทุกวันๆ ก็เข้ารักษาตัวอยู่ประมาณ 3 สัปดาห์ ทางคุณหมอได้ถามไว้แล้วว่าหากหัวใจทำงานได้ต่ำกว่านี้จะปั๊มไหม คุณแม่บอกว่าไม่ต้อง สำหรับตนการจากไปด้วยโรคนี้มันช่างโหดร้ายมาก จะตายด้วยโรคอะไรก็ตายไปแต่อย่าเพราะโควิด เฝ้าก็ไม่ได้ เยี่ยมก็ไม่ได้ จับมือบอกลาก็ไม่ได้ นำร่างมาจากโรงพยาบาลมาที่วัดก็นั่งรถคันเดียวกันไม่ได้ มาถึงวันก็จะมีทีมงานใส่ชุดพีอียกศพขึ้นเมรุ คนที่มาร่วมงานต้องนั่งกระจายกันไป

ต้องโดนฉีดสเปร์ ดอกไม้จันทน์ต้องวางห่างจากศพ 20 ฟุต ทุกอย่างที่ทำเป็นการป้องกัน มันทรมานใจ อยากจะบอกว่าถ้ามันไม่เกิดขึ้นกับคุณ จะไม่มีทางรู้เลยว่าความสูญเสียที่ไม่ได้บอกลากันมันเป็นอย่างไร ก็อยากให้ป้องกันตัวเองให้ดีที่สุด เพราะถ้ามันเกิดขึ้นกับตนเองได้ง่ายขนาดนี้ มันก็เกิดขึ้นกับคุณๆได้สบายๆ

Previous article“ต๊อบ ชัยวัฒน์” พาครอบครัวหนีโควิดชั่วคราว
Next article“ชาร์เลท วาศิตา” ลาออกจากโรงเรียน หันมาเรียนเอง เพื่องาน