“ต๊อบ ชัยวัฒน์” พาครอบครัวหนีโควิดชั่วคราว

42

สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นในขณะ รวมถึงปริมาณวัคซีนที่ไม่เพียงพอ ทำเอาหลายคนตัดสินใจย้ายไปอยู่ต่างประเทศ รอให้สถานการณ์ดีขึ้นค่อยกลับมา หนุ่มต๊อบ ชัยวัฒน์ ทองแสง พร้อมภรรยาและลูกสาว ได้ย้ายไปอยู่อเมริกาแล้ว พร้อมเข้ารับการฉีดวัคซีนอีกครั้ง

อ้อนอุ้ม ภรรยาขอหนุ่มต๊อบ ได้โพสต์เล่าที่บ้านแพลนไว้ตั้งแต่เดือนเมษายน แต่กว่าวีซ่าจะเรียบร้อยก็เดือนมิถุนายน พอได้มาพร้อมแล้วก็ยังคิดวนไปวนมาว่าจะไปดีมั้ย หรือจะอยู่ที่เมืองไทยต่อ สุดท้ายก็ตัดสินใจจองตั๋วล่วงหน้าแค่ 10 วัน การเดินทางครั้งนี้ก็จะมาอาศัยอยู่กับพี่ชายและป้า สิ่งหนึ่งที่ตัดสินใจมาคือต้องการที่จะได้ mRNA vaccine และตอนนี้ที่อเมริกาโรงพยาบาลกลับสู่สภาวะปกติแล้ว เตียงไม่เต็ม เหมือนเมื่อตนปีที่ผ่าน ที่คนอเมริกาตายเป็นใบไม้ร่วง และตอนนี้สามารถหาที่ฉีดวัคซีนได้ทุกหัวมุมถนน

สถานการณ์เขาดีกว่าประเทศไทยมาก ตอนนี้ใครติดเชื้อหาเตียงก็คงยาก พ่อแม่ของตนยังหาเตียงแอดมิทไมได้เลย และสิ่งที่สำคัญคือหากอยู่ที่เมืองไทย แล้วตนเองติดเชื้อโควิด ลูกสาวจะอยู่อย่างไร ต้องถูกแยกแม่แยกลูก ไม่อยากจะคิดโดนเอาลูกไปนานขนาดนั้นลูกจะอยู่อย่างไร ขนาดแม่ไปเข้าห้องน้ำยังร้องจะขาดใจ แต่ที่อเมริกาหากอาการไม่หนักก็สามารถรักษาตัว กักตัวที่บ้านได้ แม่กับลูกก็ได้อยู่ด้วยกัน ขอร้องอย่าว่าชังชาติ เพราะไปแล้วก็จะกลับมาคะ และขากลับมาก็จะทำการกักตัว (ASQ)

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน โคลอมเบีย 3-2 เปรู (ฟุตบอลโคปา อเมริกา)
Next article“พีเค ปิยะวัฒน์” เผยจากไปเพราะโควิด-19 มันทรมานใจมาก