หุ้น CDPR ราคาวิ่งสวยหลัง Elon Musk ทวีตถึงเกม Cyberpunk 2077

30

Elon Musk

หลังจากเพิ่งทำให้ราคาหุ้น GameStop แฟรนไชส์ร้านเกม วิ่งงาม ๆ ล่าสุด Elon Musk นักประดิษฐ์และนักธุรกิจลงทุนชื่อดัง อาจกำลังช่วยบูสต์ให้หุ้นของบริษัท CD Pojekt Red พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากเจ้าตัวพูดเกม Cyberpunk 2077 ผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว สื่อสังคมออนไลน์

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีกระแสข่าวมาว่า หุ้นของบริษัท CD PojektRed เติบโตมากกว่า 19 เปอร์เซ็นต์ โดยถือเป็นอัตราสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี 2015 แถมยังมีการซื้อขายมากขึ้นเป็น 6 เท่าจากค่าเฉลี่ยทั้งหมดในช่วงเวลาตลอด 3 เดือน

ประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นหลังมีข่าวจาก Tesla ยืนยันว่า รถ Model S Plaid ที่มาพร้อมกับระบบคอมพิวเตอร์ทรงพลัง สามารถเล่นเกมได้ โดย Elon Musk ได้ออกมาทวีตถึงเรื่องนี้ และพูดถึงมันว่า “ นี่สามารถเล่นเกม Cyberpunk ได้ ” และ “ ความสนุกและความสุนทรีย์ของ Cyberpunk คือทุกอย่างของการออกแบบเกมนี้ ”

ลิงก์ https://twitter.com/elonmusk/status/1354618772586426368

ทั้งนี้ถือเป็นข่าวดีสำหรับบริษัท CD Pojekt Red เพราะที่ผ่านมา พวกเขาเพิ่งเจอกับปัญหาอย่างหนักหลังเปิดตัววางจำหน่ายเกม Cyberpunk 2077 ที่มีปัญหาบั๊กต่าง ๆ มากมาย รวมไปถึงปัญหาด้านประสิทธิภาพ โดยปัจจุบันมีราคาดีขึ้นถึง 16 เปอร์เซ็นต์ และมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ขณะที่ทางทีมงานก็เตรียมปล่อย Patch ใหญ่ให้แฟนเกมได้อัปเดตกัน เพื่อเรียกกระแสความนิยมกลับมาอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ การทวีตของ Elon Musk เพิ่งพลักดันให้เหล่านักลงทุนพากันซื้อขายหุ้นของ GameStop ร้านขายวิดีโอเกมเครือข่ายเจ้าใหญ่ของประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้หุ้นของบริษัทเติบโตมากถึง 40 เปอร์เซ็นต์ ภายในระยะเวลา 4 วัน

Previous articleเกมเมอร์เนรมิตหมู่บ้านสยองขวัญใน Resident Evil 4 ด้วยเกม Far Cry 5
Next articleดวงความรักปี 2564 ของคนเกิดปีนักษัตร มะเมีย – มะแม – วอก