เกมเมอร์เนรมิตหมู่บ้านสยองขวัญใน Resident Evil 4 ด้วยเกม Far Cry 5

81

Far Cry 5

ถึงแม้ Far Cry 5 จะมีเสียงวิจารณ์จากเหล่าบรรดาแฟน ๆ แตกออกเป็นสองฝ่ายมีทั้งชอบและไม่ชอบ แต่คงปฏิเสธไมได้ว่า ระบบหนึ่งที่เกมดังกล่าวทำได้ดีมาก ๆ คือ ระบบสร้างด่านใน Far Cry Arcade หรือระบบ Multiplayer ของเกม Far Cry 5 โดยมีตัวเลือกให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งได้ตามต้องการ จนบางคนสร้างสรรค์ด่านออกมาดูแปลกไม่ซ้ำใคร

เกมเมอร์ที่เป็นแฟน Resident Evil 4 ต้องจำหมู่บ้านที่เป็นเอกลักษณ์ได้อย่างแน่นอน โดยผู้เล่นต้องสวมบทบาทตัวละครเป็น Leon S. Kennedy และเอาชีวิตรอดจากชาวบ้านกระหายเลือด รวมไปถึงการปะทะกับปีศาจเลื่อยไฟฟ้าครั้งแรก

อย่างไรก็ตามมีเกมเมอร์นามว่า Mojo Swoptops ได้ทำการสร้างแผนที่หมู่บ้านใหม่จากเกม Far Cry 5 พร้อมกับเปิดเผยรายละเอียดคลิปวิดีโอเกี่ยวกับการสร้างแผนที่ให้ทุกคนได้รับชมกัน

ลิงก์ Making the Resident Evil 4 Village in Far Cry 5 (PS4)

https://youtu.be/vngpk9OPj1M

ทั้งนี้ต้องขอบอกก่อนเลยว่า แผนที่หมู่บ้าน Resident Evil 4 ในเกม Far Cry 5 ถูกสร้างขึ้นแบบใส่ใจมาก ๆ เพราะ Mojo Swoptops สามารถจัดการกับฉากที่ไม่มีอะไรเลยให้กลายเป็นหมู่บ้านที่เต็มไปด้วยความสยองขวัญ นอกจากนี้การออกแบบ Map ดังกล่าวยังมีลักษณะคล้ายกับเกมต้นฉบับมาก ๆ โดยถ้าผู้เล่นคนไหนมองแบบผ่าน ๆ ต้องนึกว่าเป็นเกม Resident Evil 4 เวอร์ชัน Remake อย่างแน่นอน

หากย้อนไปเมื่อปี 2020 เคยมีกระแสข่าวว่า Capcom กำลังเตรียมพัฒนาเกม Resident Evil 4 เวอร์ชันRemake แต่ล่าสุดพวกเขาได้ยกเลิกแผนงานดังกล่าวและยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการ

ขณะที่ Resident Evil Village ที่เป็นเกมภาคต่อของ Resident Evil 7 จะเปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกันในวันที่ 7 พฤษภาคม ปี 2021 บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายอย่างเช่น PC, PS4, PS5, XBOX One และ XBOX Series X/S

Previous articleYakuza Remastered Collection เวอร์ชัน PC วางขายบนร้าน Steam แล้ว
Next articleหุ้น CDPR ราคาวิ่งสวยหลัง Elon Musk ทวีตถึงเกม Cyberpunk 2077