อุสมาน ซัด เบิร์นส ร่วงยก 3 สร้างสถิติใหม่ชนะรวดมากสุด UFC รุ่น เวลเตอร์เวท

11

เวลเตอร์เวท

คามารู อุสมาน ยอดนักสู้กรงเหล็กชาวไนจีเรีย ขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทของ UFC หรือ Ultimate Fighting Championships กับ กิลเบิร์ต เบิร์นส รองแชมป์อันดับ 2 ชาวบราซิล ถือว่าเป็นที่จับตามองจากแฟนมวยทั่วโลกเป็นอย่างมาก หลังจากที่ทั้งสองมีรูปแบบการชกที่ยืนปักหลักแลกหมัดกัน

และก็เป็นอย่างที่แฟนมวยทั่วโลกต่างเฝ้ารอหลังจากที่เริ่มยกแรก ทั้งอุสมานและเบิร์นสต่างก็ยืนแลกหมัดกันได้อย่างดุเดือด จนทำให้แฟนมวยที่ชมอยู่ทางบ้านและอยู่ในสนามบางส่วนต่างก็เฮกันอย่างถ้วนหน้า

และเริ่มเข้าสู่ยก 2 นักชกทั้งสองก็ยังยืนปักหลักแลกหมัดกันเช่นเดิมจนกระทั่งในช่วงปลายยก 2 เบิร์นส ถูก อุสมาน สอยร่วงลงกับพื้นก่อนที่กรรมการจะหยุดการชกเพื่อดูอาการ ก่อนที่จะปล่อยให้ยืนแลกหมัดต่อจนจบยก 2

เข้าสู่ยกที่ 3 ความมันดุเดือดก็ยังเป็นเหมือนเดิม เบิร์นสและอุสมานก็ยังยืนปล่อยอาวุธโดยเน้นที่การแลกหมัดจนกระทั่งในช่วงปลายยก 3 อุสมาน ปล่อยหมัดเด็ดที่กลางใบหน้าของ เบิร์นส จนร่วงลงกับพื้น โดยครั้งนี้ กรรมการได้ยุติการชก ชูมือให้ อุสมาน ชนะทีเคโอ เบิร์นส์ ไปได้ในยกที่ 3

หลังจากที่ อุสมาน สามารถเก็บชัยชนะได้ในไฟท์นี้ก็ทำให้เจ้าตัวสร้างสถิติใหม่ ชนะติดต่อกัน 13 ไฟท์ ซึ่งถือว่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ UFC รุ่นเวลเตอร์เวท โดยก่อนหน้านี้ จอร์จ เซนต์-ปิแอร์ ตำนานนักสู้ชาวแคนาดา ที่เคยทำสถิติสูงสุดไว้ที่ 12 ไฟท์ติดต่อกันของรุ่นนี้

อุสมาน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ สำหรับในการชกครั้งต่อไป คงจะพบกับนักชกที่ขึ้นมาท้าชิงที่มีฝีมือเก่งกาจอีกเท่าตัวแน่นอนหลังจากที่ตอนนี้ ผมถือครองสถิติไว้อย่างมากมาย และก็มีนักชกหลายคนที่จ้องจะทำลายมันในอนาคตอันใกล้นี้ ”

Previous articleซูห์ พร้อมอยู่ร่วม “ บัคคาเนียร์ส ” หลังยอมลดค่าเหนื่อย
Next article“ แหลม 25hours ” คืนวงการดนตรี ส่ง 4 เพลงโฟล์คลงสื่อยูทูป