จบ 2 เรซ เวิล์ด ซูเปอร์ไบค์ “ตี อนุภาพ” รั้งอันดับ 15

7

ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม คว้าแต้มได้ทั้ง 2 เรซ เปิดฉากสนามแรกในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2024

นับเป็นปีที่ 2 ของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม “ทีมคนไทยล้วนอย่างเต็มระบบ” โดยในปีนี้มีการปรับเปลี่ยนไลน์อัปนักบิดนำโดย “ตี” อนุภาพ ซามูล นักบิดประสบการณ์สูงเจ้าของรถแข่ง YZF-R6 หมายเลข 51 และผลักดัน “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ ดาวรุ่งของทีมขึ้นสู่คลาส เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ เป็นฤดูกาลแรก ในเรซแรก (24 ก.พ.) “ตี” อนุภาพ ออกตัวยอดจากกริดที่ 20 ขึ้นมาถึงอันดับ 11 ช่วงต้นเรซ และเข้าพิตขณะเหลือ 8 รอบสนาม ก่อนจะบิดคว้าท็อป 12 มาครอง ขณะที่ “ไอเดีย” กฤตภัทร เริ่มต้นได้ดีตามเป้าของทีม หลังออกตัวจากกริดที่ 23 ไล่บี้คู่แข่งขึ้นมาเข้าป้ายในอันดับ 16 พลาดแต้มแรกเฉียดฉิว

ส่วนเรซ 2 ในวันอาทิตย์ (25 ก.พ.) เกิดอุบัติเหตุน้ำมันรั่วทำให้สภาพแทร็กไม่พร้อม ต้องเลื่อนออกไปกว่า 2 ชั่วโมง และลดจำนวนรอบลงเหลือเพียง 9 รอบสนามโดย “ตี” อนุภาพ ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 21 แต่สามารถพุ่งขึ้นมาถึงอันดับ 14 หลังออกตัว ก่อนบิดเข้าป้ายในอันดับ 15 ส่วน “ไอเดีย” กฤตภัทร ออกสตาร์ทจากกริดที่ 23 บิดคว้าอันดับ 22 มาครอง สรุป“ตี” อนุภาพ เก็บแต้มทั้งสิ้น 5 คะแนน รั้งอันดับ 15 บนตารางแชมเปียนชิพ ส่วน “ไอเดีย” กฤตภัทร มีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม การแข่งขันสนามถัดไปจะมีขึ้นที่ เซอร์กิต เด บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 22-24 มีนาคมนี้ 

Previous article“โปรแพตตี้” ดีใจคว้าแชมป์แอลพีจีเอ ต่อหน้าคนไทย
Next article“ตั๊ก ศิริพร” ประกาศห้ามยืมเงินผัว