“โปรแพตตี้” ดีใจคว้าแชมป์แอลพีจีเอ ต่อหน้าคนไทย

7

โปรแพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ คว้าแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ประจำปี 2024 ได้สำเร็จ ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พาร์ 72 พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567

“แพตตี้ ปภังกร” โปรมือ 43 ของโลก คว้าแชมป์รายการไปที่สกอร์รวม 21 อันเดอร์ โดยมี อัลบาเน วาเลนซูเอลา โปรสวิตเซอร์แลนด์ คว้าอันดับสองสกอร์รวม 20 อันเดอร์ และอันดับ 3 ร่วมเป็นของ คิม เซ ยอง และ เชว ฮเย จิน สองโปรเกาหลีใต้ที่สกอร์รวมคนละ 18 อันเดอร์  หลังจากจบการแข่งขัน “โปรแพตตี้” เปิดใจว่า “ดีใจที่สามารถคว้าแชมป์ต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทยและคุณพ่อคุณแม่ ขอบคุณทุกๆ คน รู้สึกโชคดีที่มีแฟนกอล์ฟและครอบครัวคอยสนับสนุน ยอมรับว่าช่วงแรกรู้สึกประหม่า แต่ก็พยายามคุมสติซึ่งก็ทำได้เป็นอย่างดี ก่อนหน้านี้ก็เคยเป็นผู้ชมและเคยเล่นในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นมาก่อน เป็นเหมือนความฝันที่ได้แชมป์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ซาอุดีอาระเบียและสัปดาห์นี้ก็ได้แชมป์ที่ประเทศไทย การได้เล่นกับนักกอล์ฟที่ดีสุดในโลก และสามารถปิดท้ายได้อย่างสวยงาม”

“โปรแพตตี้” ถือว่าเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 2 ที่คว้าแชมป์รายการนี้ต่อจาก “โปรเม เอรียา จุฑานุกาล” ที่ได้แชมป์เมื่อปี 2021 สำหรับชัยชนะครั้งนี้ นอกจากจะเป็นแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ รายการที่ 2 ต่อจากรายการเมเจอร์ ดิ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น 2021 แล้ว ยังนับเป็นแชมป์สัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกันอีกด้วยหลังจากสัปดาห์ที่คว้าแชมป์ในรายการของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย

Previous article“กานต์ วิภากร” ร่ายยาว โดนนักธุรกิจชื่อดัง กลั่นแกล้ง
Next articleจบ 2 เรซ เวิล์ด ซูเปอร์ไบค์ “ตี อนุภาพ” รั้งอันดับ 15