ใบแดงว่อน “ทีมชาติไทย” เฉือนชนะ “ทีมชาติอินโดนีเซีย” ศึกซีเกมส์ 2021

98

วันที่ 19 พ.ค. 2565 การแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2021 ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในศึกฟุตบอลชาย “ช้างศึก” ทีมชาติไทยที่นำทีมโดย มาโน โพลกิง เฮดโค้ชทีมชาติไทยกับเกมที่ต้องพบกับ “แข้งอิเหนา” ทีมชาติอินโดนีเซีย

เปิดสนามมาในครึ่งแรกทั้งสองฝ่ายเปิดเกมเข้าใส่กันเต็มที่ แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรกันได้ตลอด 45 นาที ส่งผลให้จบครึ่งแรก ส่งผลให้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0

เปิดเกมมาในครึ่งหลังทั้งสองฝ่ายยังคงมีจังหวะได้แลกกันบ้าง แต่ก็ไม่มีสกอร์เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหลือของเกมจนเข้าสู่นาทีที่ 94 เป็น  เบน เดวิส จ่ายบอลให้ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ หมุนตัวแล้วซัดด้วยขวาบอลตุงตาข่ายส่งผลให้ไทยออกขึ้นนำ 1-0 และในช่วงท้ายของเกม วิลเลียม ไวเดอเฌอ ผู้เล่นฝั่งไทยโดนไบแดงไล่ออกจากสนามไป ส่วนทางฝั่งอินโดนีเซียโดนปถึง 3 ใบแดงได้แก่ รัชมาช อิเรียนโต, ไฟร์ซา แอนดิกา และ ริคกี คัมบูยา ซึ่งในกรณีของ อิเรียนโต และ แอนดิกา เป็นการโดนใบเหลืองใบที่สองส่งผลให้โดนไล่ออกจากสนามไป

จบเกมเป็นทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปรออีกหนึ่งคู่ระหว่าง เวียดนาม หรือ มาเลเซีย และจะลงแข่งขันตัดสินแชมป์ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ที่สนาม หมี่ ดิญ สเตเดียม

Previous article“บิ๊กตู่” ห่วงโควิดแพร่ระบาด สั่งหน่วยเลือกตั้ง กทม.-พัทยา เข้มตามมาตรการสาธารณสุข
Next articleขอรับไปก่อนละกัน “ลิเวอร์พูล” เตรียมปาด “แมนฯยู” กระชากปีก 50 ล้านปอนด์มาแทน “มาเน”