นักข่าวเผย Microsoft กำลังพัฒนาชิปตัวใหม่สำหรับ Xbox Series X

13

เป็นข่าวที่เหล่าแฟนเกมคอนโซลต้องติดตาม เมื่อมีนักข่าวรายหนึ่งไปสืบพบว่า Microsoft ผู้พัฒนาเครื่องเกมคอนโซลชื่อดังอย่าง Xbox กำลังแอบซุ่มพัฒนาชิปตัวใหม่ล่าสุดที่จำนำมาใช้งานกับ Xbox Series X

โดยการเปิดเผยรายงานนในครั้งนี้มาจาก แบรด แซมส์ (Brad Sams) ผู้สื่อข่าวสายเกมได้ออกมาเปิดผยว่าบริษัท Microsoft ได้เริ่มพัฒนาชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับเครื่อง Xbox Series X เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังได้เปิดเผยอีกว่าชิปตัวใหม่นี้จะมีขนาดเล็กลงกว่าเดิม ประหยัดพลังงานมากขึ้น และที่สำคัญยังมีต้นทุนการผลิตถูกลงกว่าเดิมอีกด้วย โดย แบรด แซมส์ เปิดเผยว่า “ผมเชื่อว่ามันถูกต้องแล้ว Microsoft กำลังพัฒนาชิปที่เล็กกว่าและประหยัดพลังงานกว่า ฉันมั่นใจมากในเรื่องนั้น”

อย่างไรก็ตามในช่วงปีที่แล้ว Microsoft ได้ออกมายืนยันว่า ในตอนนี้กำลังพัฒนาฮาร์ดแวร์ให้กับเครื่อง Xbox ตัวใหม่อยู่ ซึ่งจะเป็นการใช้ระบบ Cloud ในการทำงาน แต่เราคงยังไม่ได้เปิดตัวเร็ว ๆ นี้  ซึ่ง ลิส แฮมเรน (Liz Hamren) ผู้ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาให้กับบริษัท Microsoft เผยว่าทางบริษัทกำลังเร่งพัฒนาแพลตฟอร์มและฮาร์ดแวร์อยู่ แต่อย่างไรก็ตามมันคงจะใช้เวลาอีกหลายปีจนกว่าจะถึงเวลาเปิดตัว

Previous articleResident Evil 3 ฉบับ Fanmade สามารถดาวน์โหลดได้แล้ว วันนี้
Next articleแมท โพสต์รูปคู่ สงกรานต์ พร้อมแคปชั่นสุดน่ารัก