พ่อสอนลูก บทเรียนจาก Joseph Seed (Far Cry)

84

Far Cry

ผู้พัฒนาเกมมักปล่อยเนื้อหาเสริมหรือ DLC (Downloadable Content) ตามหลังตัวเกมหลักเพื่อเพิ่มความสนุกสนานให้กับผู้เล่น โดยเฉพาะเกมระดับแฟรนไชส์ที่มีตัวละครและเรื่องราวเหตุการณ์ให้ขยายต่อยอดอีกมาก

Far Cry 6 ภาคที่ 6 ของเกมแอ็คชั่นผจญภัยที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการเมืองของ Ubisoft ที่ออกมาเมื่อต้นเดือนตุลาคม 2021 ได้ประกาศแผนที่จะปล่อย DLC ออกมา 3 ตอนภายใน 4 เดือนแรกหลังวางจำหน่าย เนื้อหาเจาะลึกตัวร้าย 3 คนจากภาคเก่าคือ Vaas Montenegro ภาค 3, Pagan Min ภาค 4 และ Joseph Seed ภาค 5

Far Cry 6 ยังร่วมงานกับ Dark Horse Comic ทำหนังสือการ์ตูนชุดขนาดสั้น เล่าเรื่องราวส่วนขยายของตัวละครทั้งสามในชื่อว่า Far Cry: Rite of Passage หรือ “พิธีกรรมแห่งการก้าวผ่าน” ว่าด้วย Anton Castillo ผู้นำเผด็จการแห่ง Yaran มอบของขวัญวันเกิดให้กับ Diego ลูกชายวัย 13 ปี ด้วยการสอนบทเรียนสำคัญของชีวิตผ่านเรื่องของ Vaas, Pagan และ Joseph

Joseph Seed: Collapse เป็น DLC ตัวที่ 3 หรือตอนสุดท้าย Anton สอน Diego ถึงพลังแห่ง “ความศรัทธา” ที่อาจส่งผลต่อผู้คนมากกว่าที่คิด และทุกศรัทธามีราคาจะต้องจ่าย

ในวัยเด็ก Joseph มักได้ยิน “เสียง” อยู่ในหัวเสมอ แต่แม่กลับมองว่าเขาเพ้อเจ้อ ทำให้เขารู้สึกโดดเด่นเพราะไม่มีใครเชื่อหรือศรัทธาอย่างที่เขาเป็น ต่อมาเมื่อเติบโตขึ้น Joseph กับภรรยาได้ย้ายไปอยู่ในแคนซัส ซิตี้ รัฐมิสซูรี่ แต่แล้ววันหนึ่ง ขณะที่เขากำลังเตรียมอุปกรณ์เลี้ยงเด็กอยู่ในบ้าน ภรรยาของเขาซึ่งกำลังตั้งครรถ์ขับรถชนกวาง

เธอเสียชีวิตและลูกรอดชีวิตราวปาฏิหาริย์ ทำให้ Joseph ตัดสินใจเข้าไปในโบสถ์ของโรงพยาบาล และกลับมาพึ่งศรัทธาที่เคยสูญเสียไปหลังจากสูญเสียลูกคนแรก เขาพูดกับลูกสาวที่นอนแบเบาะว่า “เสียง” ได้ชี้นำ ทำให้ให้เขาตัดสินใจจบชีวิตลูกสาวที่เพิ่งรอดชีวิตมาด้วยน้ำตา

หลายปีต่อมา Joseph เดินทางมายัง Hope County กลายเป็นผู้นำลัทธิ รวบรวมผู้คนให้เข้ามาสวามิภักดิ์ต่อ “เสียง” ที่เขาศรัทธา แต่ท้ายสุดเขากลับไม่เหลืออะไรเลย

Previous articleDemon Slayer – The Hinokami Chronicles เวอร์ชั่น Switch พร้อมขาย 9 มิถุนายน
Next articleพ่อสอนลูก บทเรียนจาก Pagan Min (Far Cry)