พ่อสอนลูก บทเรียนจาก Pagan Min (Far Cry)

122

Far Cry

Far Cry 6 ภาคที่ 6 ของเกมแอคชั่นผจญภัยแฟรนไชส์ Far Cry ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการเมืองของทีมงานพัฒนา Ubisoft Toronto และบริษัทจัดจำหน่ายในฝรั่งเศส Ubisoft ที่ออกมาเมื่อต้นเดือนตุลาคม 2021 ได้ประกาศแผนที่จะปล่อย DLC ออกมา 3 ตอนภายใน 4 เดือนแรกหลังวางจำหน่าย เป็นการเจาะลึกตัวละครฝั่งอธรรม 3 คนจากภาคเก่าคือ Vaas Montenegro ภาค 3, Pagan Min ภาค 4 และ Joseph Seed ภาค 5

ก่อนตัวเกมลงตลาด Ubisoft ได้ร่วมงานกับ Dark Horse Comic ผลิตหนังสือการ์ตูนชุดขนาดสั้น 3 เล่ม ราคาเล่มละ 3.99 เหรียญสหรัฐ เล่าเรื่องราวส่วนขยายของตัวละครทั้งสามในชื่อว่า Far Cry: Rite of Passage หรือ “พิธีกรรมแห่งการก้าวผ่าน” ซึ่ง Anton Castillo ผู้ปกครองประเทศ Yaran แบบเผด็จการ มอบของขวัญวันเกิดอายุ 13 ปีให้กับลูกชาย Diego ด้วยการสอนบทเรียนสำคัญของชีวิตผ่านเรื่องของ Vaas, Pagan และ Joseph

Pagan Min: Control ซึ่งเป็น DLC ตัวที่สอง Anton สอนถึง “คุณค่าของครอบครัว” ผ่านการจากไปของ Pagan บุรุษผู้ฉาวโฉ่ ที่ไม่เห็นขอบเขตในสิ่งที่เขาเต็มใจเสียสละเพื่อได้มาซึ่งอำนาจและความสำเร็จ แต่สุดท้ายนำไปสู่จุดจบของตนเอง

Pagan ได้เป็นผู้นำแก๊งมาเฟียคนใหม่สืบทอดตำแหน่งของพ่อที่เสียชีวิต แต่ Pagan มีส่วนรู้เห็นการตายของพ่อด้วย และการทรยศมักตามมาด้วยการโดนหักหลังเอง Pagan ถูกแก๊งมาเฟียไล่ล่าแต่เขาสู้จนชนะและตัดสินใจเดินทางออกจากฮ่องกง ก่อนไปเขาได้เผาบ้านตัวเองพร้อมรูปถ่ายเขาและครอบครัวทั้งหมด ซึ่ง Anton สอน Diego ว่า “หากไม่มีครอบครัว มนุษย์เราก็เหมือนกับไม่มีอะไรเลย

Pagan เดินทางไปอยู่ในประเทศ Kyrat เขาได้ฆ่าผู้นำ Kyrat และฆ่าเด็กที่น่าจะเป็นทายาทผู้นำคนต่อไป โดยเชื่อว่าหากเขาประสบความสำเร็จ มันจะช่วยบดบังอดีตของเขาได้ ต่อมา Pagan แต่งงานและมีลูก เขาพร้อมไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ แต่เวรกรรมในอดีตคงไม่ทำให้เขาและครอบครัวมีความสุขโดยง่าย

ความน่าสนใจของ Far Cry: Rite of Passage ตอนนี้จบลงที่ Anton มอบบททดสอบให้กับลูกชายด้วยการให้ Diego หลับตาก่อนพบว่า ตนเองถูกพ่อใช้เป็นเหยื่อล่อจระเข้

Previous articleพ่อสอนลูก บทเรียนจาก Joseph Seed (Far Cry)
Next articleไพ่ยิปซีดูดวงราศี “ตุลย์,พิจิก,ธนู” วันที่ 8 – 14 ก.พ. 2565