แฉ Bobby Kotick เสนอซื้อสื่อหวังแก้ภาพลักษณ์ Activision Blizzard

60

ลือ Bobby Kotick หัวเรือใหญ่ของ Activision Blizzard ในตำแหน่งซีอีโอ เตรียมลาออกจากบริษัททันทีที่ Microsoft ปิดดีลและเข้าควบคุมกิจการอย่างเป็นทางการ โดยก่อนหน้านี้ ตัวเขาเคยเสนอวิธีแก้ปัญหาภาพลักษณ์อันฉาวโฉ่ของ Activision Blizzard ด้วยการเทคโอเวอร์สื่อเกมชั้นนำอย่าง Kotaku และ PC Gamer

Activision Blizzard

ช่วงสัปดาห์นี้ ข่าวใหญ่ที่สุดในธุรกิจวิดีโอเกมที่ถูกสื่อมวลชนทั้งไทยและทั่วโลกนำเสนออย่างครึกโครมหนีไม่พ้น Microsoft ทุ่มเงินมหาศาลถึง 68.7 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2.2 ล้านล้านบาท เพื่อเข้าซื้อกิจการของ Activision Blizzard บริษัทโฮลดิ้งสัญชาติอเมริกัน ซึ่งครอบครองเกมที่ได้รับความนิยมสูงอย่าง Call of Duty, Warcraft, Candy Crush, Tony Hawk, Diablo, Overwatch, Spyro, Hearthstone, Guitar Hero, Crash Bandicoot, StarCraft และ Sekiro

นอกเหนือประเด็นข่าวสำคัญดังกล่าวแล้ว สื่อมวลชนยังแต่งแต้มสีสันด้วยการนำข่าวที่อ้างอิงแหล่งข่าววงในมานำเสนอ โดยเฉพาะข่าวลือเกี่ยวกับ Bobby Kotick ซีอีโอวัย 58 ปี ที่ถือเป็นหน้าตาของ Activision Blizzard มีรายงานว่า Bobby Kotick เตรียมขอลาออกทันทีที่ Microsoft ปิดดีลเข้าซื้อกิจการจนเสร็จสมบูรณ์แล้ว ขณะที่ Microsoft ไม่ได้ออกมายืนยันหรือปฏิเสธข่าวดังกล่าวโดยเพียงระบุว่า Bobby Kotick ยังคงทำหน้าที่ซีอีโอของ Activision Blizzard ต่อไป แต่ไม่ได้ระบุกรอบเวลา

ระยะหลัง Bobby Kotick โดนวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบอย่างรุนแรงเช่น การรับเงินเดือนสูงเกินไป สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ถือหุ้น (Activision Blizzard เป็นบริษัทโฮลดิ้งที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ S&P 500) และยังเคยโดนสื่อระดับโลกอย่าง Wall Street Journal แฉว่าเขาเคยโทรศัพท์ขู่ฆ่าอดีตผู้ช่วย สร้างกระแสให้พนักงานเกือบทั้งบริษัทร่วมลงชื่อเรียกร้องให้เขาลาออกจากบริษัท

และเป็นที่ทราบกันดีว่า Activision Blizzard ตกเป็นข่าวอื้อฉาวเรื่องการละเมิดทางเพศและความไม่เท่าเทียมกันในองค์กร โดยล่าสุดแหล่งข่าวใกล้ชิดออกมาเปิดเผยกับสื่อว่า Bobby Kotick เคยเสนอไอเดียให้ Activision Blizzard เข้าซื้อกิจการของสื่อเกมชั้นนำเพื่อแก้ปัญหาภาพลักษณ์ของบริษัท

Wall Street Journal ระบุในเนื้อข่าวว่า มีอย่างน้อยสื่ออย่างน้อย 2 หัวที่ถูก Bobby Kotick ซีดีโอคนดัง เสนอชื่อขึ้นมาคือ Kotaku และ PC Gamer โดยบริษัทแม่ของ Kotaku ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือนี้แล้ว ส่วน PC Gamer ยังไม่มีข่าวความเคลื่อนไหว

Previous articleMicrosoft ทุ่ม 2.2 ล้านล้านบาท เข้าเทคโอเวอร์ Activision Blizzard
Next articleเสริมดวงปี 2565 ผู้เกิดราศี “กรกฎ,สิงห์,กันย์” ด้วยต้นไม้มงคล