Tom Holland ชอบเกม Uncharted มากจนแนะ Sony สร้างเป็นหนัง

206

Uncharted

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2022 จะมีภาพยนตร์แอ็คชั่นที่สร้างจากวิดีโอเกมฮิตเข้าฉายในประเทศไทยคือ Uncharted หรือ “ผจญภัยล่าขุมทรัพย์สุดขอบโลก” นำแสดงโดย Tom Holland จากเรื่อง Spider-Man: No Way Home ภาคจบของไตรมาส “ไอ้แมงมุง” ที่เพิ่งเข้าโรงหนังปลายปีที่แล้ว

Tom Holland นักแสดงหนุ่มชาวอังกฤษวัย 25 ปี รับบทเป็น Nathan Drake ตัวเอกนักล่าสมบัติที่เดินทางไปทั่วโลกเพื่อเปิดเผยความลึกลับทางประวัติศาสตร์ต่าง ๆ โดยเวอร์ชั่นเกม Nathan Drake เป็นผู้ใหญ่แล้ว แต่ฉบับหนังบอกเล่าเรื่องราวในวัยหนุ่มออกแนว Prequel ของเกม

Uncharted เป็นเกมซีรี่ส์แนวแอ็คชั่นผจญภัยของ Amy Henning โดยมี Naughty Dog รับผิดชอบโปรเจกต์พัฒนาเกมเพื่อส่งต่องานให้ Sony Interactive Entertainment เผยแพร่ต่อสำหรับเครื่อง PlayStation โดยเปิดตัวด้วย Uncharted: Drake's Fortune (2007) ตามด้วยภาค 2 Among Thieves (2009), ภาค 3 Drake's Deception (2011) ปิดท้ายด้วยภาค 4 A Thief's End (2016) และก่อนหน้านี้เคยมีภาค Prequel ออกมาเมื่อปี 2011 สำหรับเครื่องพกพา PlayStation Vita ในชื่อว่า Uncharted: Golden Abyss

Tom Holland เล่าว่า เขาเพิ่งลองเล่นเกม Uncharted เมื่อปี 2016 ขณะถ่ายทำ Spider-Man: HomComing ซึ่งเป็นภาคแรกของไตรมาส “ไอ้แมงมุม” ซึ่งนั่นแสดงว่าอย่างน้อย Tom Holland ก็รู้จักเกมก่อนหน้าได้เล่นหนังเรื่องนี้เพราะตามไทม์ไลน์ของการสร้างหนัง Uncharted เขาเข้ามาแคสติ้งบทในเดือนพฤษภาคม 2017

ในงาน Consumer Electronics Show หรือ CES ประจำปี 2022 ที่เพิ่งจบไป ณ ลาสเวกัส รัฐเนเวด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ดาราหนุ่มจากเมืองผู้ดี ได้เล่าบนเวทีให้ Tom Rothman ประธานผู้บริหารของ Sony Pictures ฟังว่า

“ ผมไม่เคยรู้จักเกม Uncharted มาก่อนทั้งที่ออกมาร่วมสิบปีแล้ว จนกระทั่งช่วงที่ผมทำงานในกองถ่ายเรื่อง Spider-Man: Homecoming ซึ่งภายในห้องพักนักแสดงจะมีโทรทัศน์และเครื่องเล่นเกม PlayStation ซึ่ง Uncharted เป็นเกมหนึ่งที่ผมได้รับจาก Sony ให้เล่นยามว่าง ”

“ ยอมรับเลยว่าผมแทบวางมือไม่ได้เลยหลังเริ่มเล่นเกมนี้ไปแล้ว ถึงขั้นทีมงานต้องพยายามลากตัวผมออกจากห้องเลยทีเดียว ซึ่งตอนนั้นผมกำลังอินจัดและตะโกนออกไปว่า อย่าเพิ่ง ๆ ผมกำลังทำภากิจใกล้เสร็จแล้ว รออีกแป๊ป ”

เชื่อหรือไม่ว่า Tom Holland หลงรักเกมนี้มากจนต้องไปพูดโน้มน้าวให้ Tom Rothman นำเกม Uncharted สร้างเป็นภาพยนตร์จนประสบสมปรารถนาในที่สุด

Previous articleไวกิ้งส์ เริ่มต้นใหม่โดยไม่มี ซิมเมอร์ และ สเปลแมน
Next articleCall of Duty ซีรี่ส์ระดับ “ปรากฎการณ์” ของวงการวิดีโอเกม