ลือ Mario Kart 9 เปิดตัวปีนี้ พร้อมลูกเล่นใหม่ “บิดเกลียว”

44

ลูกเล่นใหม่

นักวิเคราะห์ธุรกิจวิดีโอเกมเผย Nintendo กำลังซุ่มสานต่อความสนุกของ Mario Kart แฟรนไชส์แนวเรซซิ่งยอดนิยม โดยคาดว่าทางบริษัทยักษ์ใหญ่จะเปิดตัว Mario Kart 9 ภายในปีนี้ ขณะที่ Mario Kart 8 Deluxe ยังคงเป็นเกมที่ขายดิบขายดี

Mario Kart เป็นหนึ่งในซีรี่ส์เกมแนวแข่งรถที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงของค่าย Nintendo ซึ่งผู้เล่นจะได้ลงแข่งขันรถโก-คาร์ทที่มีพลังแฝงหลากหลาย พร้อมตัวละครมากมายจากซีรี่ส์ Mario และแฟรนไชส์อื่น ๆ อย่าง The Legend of Zelda, Animal Crossing และ Splatoon โดยเปิดตัวครั้งแรกในปี 1992

สำหรับ Mario Kart 8 วางจำหน่ายเมื่อปี 2014 สำหรับเครื่องเล่น Wii U ทั้งโหมด SinglePlayer, Multiplayer และออนไลน์ผ่าน Nintendo Network โดยภาคนี้มีการเคลื่อนไหวแบบต้านแรงโน้มถ่วงบนกำแพงและเพดาน เป็นอีกหนึ่งภาคที่ได้รับคำวิจารณ์แง่บวก มียอดจำหน่ายกว่า 8 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลก ทำให้มีเวอร์ชั่นขยาย Mario Kart 8 Deluxe ตามมาในเดือนเมษายน 2017 ทั้งสองเวอร์ชั่นมียอดขายรวมกันทั่วโลกกว่า 47 ล้านก๊อปปี้ เป็นหนึ่งในเกมแนวเรซซิ่งที่ขายดีตลอดกาล

นับจาก Mario Kart 8 Deluxe เวลาก็ล่วงเลยมา 4 ปีเศษแล้ว จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่แฟนคลับ Nintendo จะถามถึงความคืบหน้าของการพัฒนาเกมภาคที่ 9

ล่าสุด ดร.เซอร์กัน โตโต้ นักวิเคราะห์ธุรกิจวิดีโอเกมที่ได้รับความเชื่อถือ ได้เขียนบทความลงบนเว็บไซต์ GamesIndustry ยืนยันว่า Nintendo กำลังพัฒนา Mario Kart 9 อยู่จริง ๆ

“ แม้ว่า Mario Kart 8 Deluxe ยังคงเป็นเกมที่ขายดีสำหรับ Nintendo Switch แต่เท่าที่ทราบมาจากแหล่งข่าววงใน ทางบริษัทกำลังอยู่ในกระบวนการพัฒนา Mario Kart 9 และน่าจะเปิดตัวภายในปีนี้ ”

ดร.เซอร์กัน โตโต้ ยังแอบหยอดข้อมูลให้แฟน ๆ Mario Kart ตื่นเต้นด้วยว่า เกมภาคใหม่จะมี “ลูกเล่นใหม่บิดเกลียว” แต่ไม่ได้ระบุความหมายที่ชัดเจน แต่มีสื่อสำนักอื่นขยายความต่อว่า น่าจะหมายถึงสนามแข่งที่ถูกดีไซน์ออกมาให้เหมือนกับรถไฟเหาะตีลังกาในสวนสนุก ซึ่งก็มีความเป็นไปได้เพราะ Mario Kart ชอบมีลูกเล่นใหม่ออกมาเซอร์ไพรส์เสมอ

Previous articleไฮไลท์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 0-1 เชลซี (ฟุตบอลคาราบาว คัพ)
Next articleไพ่ทาโรต์ดูดวงราศี “ตุลย์,พิจิก,ธนู” วันที่ 11-17 มี.ค.65