เคลียร์ฮาร์ดดิสก์รอโหลด Elden Ring 23 ก.พ.ปีหน้า

77

ฮาร์ดดิสก์

อีกไม่เกิน 3 เดือน แฟนเกมก็กำลังจะได้สัมผัสกับเกม Action ใหม่ล่าสุดอย่าง Elden Ring เกมระดับมหากาพย์ RPG ของค่าย FromSoftware กันแล้ว โดยทางบริษัทจะปล่อยให้ Pre-Load ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2022 และจะวางจำหน่ายในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2022

ทั้งนี้ขนาดของตัวเกม Elden Ring ที่ให้ดาวน์โหลดนั้นจะมีขนาด 44.472 GB โดยเป็นการรวมเอาข้อมูลต่าง ๆ ไว้ทั้งหมดแล้ว ลงให้ทั้งเครื่องคอนโซล PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X/S, Xbox One และ PC ซึ่งงานนี้ เกมเมอร์บ้านเราได้สนุกแบบไม่ต้องมีกำแพงภาษามาขวางกั้น เพราะรองรับทั้งซับไตเติ้ลภาษาไทย และเมนูภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบ

เนื่องจากขนาดของตัวเกม Elden Ring ที่จะให้ดาวน์โหลดนั้นมีขนาด 44.472 GB จึงมีข้อแนะนำเพิ่มเติมสำคัญสำหรับผู้เล่นคือ เพื่อให้การติดตั้งตัวเกมเป็นไปได้อย่างสะดวก ในวันและเวลาดังกล่าวควรต้องเตรียมตัวจัดการข้อมูลภายในตัวเครื่องเอาไว้ให้พร้อมเผื่อพื้นที่สำหรับการติดตั้งให้เพียงพอ เพื่อป้องกันเหตุสุดวิสัยเช่น บั๊กภายในเกม ดังนั้นแล้วอย่างน้อย ๆ ควรจะมีพื้นที่ฮาร์ดดิสก์ในการติดตั้งอย่างน้อย 50 GB ขึ้นไป

แต่อย่างไรก็ตาม ขนาดของตัวเกม Elden Ring และภาพจากตัวอย่างของเกมที่ปล่อยออกมา ถือว่าเป็นเกมที่ใช้พื้นที่น้อยมาก หากเปรียบเทียบจากหลายเกมก่อนหน้าที่ต้องใช้พื้นที่การลงเกมที่ค่อนข้างสูงกว่านี้พอควร แต่ถ้าในอนาคต ตัวเกมอัปเดตเนื้อหาเสริมหรือ DLC (Downloadable Content) ออกมา ก็อาจจะใช้พื้นที่เพิ่มจากที่กล่าวมาก็เป็นได้ ซึ่งคงต้องคอยรอฟังการอัปเดตข่าวสารข้อมูลจากทาง FromSoftware ผู้พัฒนาเกมกันต่อไป

Elden Ring เกมใหม่ของ FromSoftware ที่เป็นโปรเจคต์ร่วมของผู้กำกับเกม Hidetaka Miyazaki กับ George R. R. Martin นักเขียนนิยายชุด Games of Throne เปิดตัวเทรลเลอร์อย่างเป็นทางการ พร้อมกำหนดวางขาย 21 มกราคม 2022

อนึ่งใครชอบเกมตระกูล Dark Souls ก็น่าจะจับจ่ายหาซื้อ Elden Ring มาเล่นเพราะครบทั้งระบบ Combat บอสขนาดใหญ่และสุดโหด เป็นบิ๊กโปรเจกต์ระหว่าง Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับเกมคนดัง และ George R. R. Martin นักเขียนนิยายที่นำมาสร้างเป็นซีรีส์ฮิตระเบิดอย่าง Games of Throne

Previous articleYu-Gi-Oh! MASTER DUEL ยืนยันสนับสนุน Cross-platform
Next articleคลิปไฮไลท์ฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ลิเวอร์พูล (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)