Kojima Productions ขยายอาณาจักรบันเทิง เปิดแผนกสร้างหนัง

42

อาณาจักรบันเทิง

ในเมื่อค่ายหนังเบนเข็มทิศมาเจาะตลาดวิดีโอเกมได้ ทำไมสตูดิโอเกมจะหันมาสร้างหนังทำเพลงบ้างไม่ได้ ว่าแล้วขาใหญ่แห่งวงการเกมอย่าง Kojima Productions ได้เปิดสตูดิโอแห่งใหม่ในนครลอส แองเจลีส ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสร้างหนังทำเพลงรวมถึงสื่อบันเทิงรูปแบบอื่น

ความจริงแล้ว Kojima Productions ไม่ใช่รายแรกเพราะก่อนหน้านี้ก็มีหลายบริษัทเกมขยายไลน์การผลิตสื่อบันเทิงออกมา ล่าสุดคือ Riot Games ที่ได้นำเกมยอดฮิต League of Legends ไปสร้างเป็นอนิเมชั่นซีรีส์ออกฉายทางแพลตฟอร์ม Netflix เมื่อไม่นานมานี้ และมีเปิดตัวตัวอย่างยิ่งใหญ่ไปทั่วโลก

รายงานข่าวต่างประเทศระบุว่า Kojima Productions ของ Hideo Kojima วัย 58 ปี ที่มีความสามารถรอบด้านในการพัฒนาเกม อาทิ นักออกแบบ นักเขียน ผู้กำกับ และโปรดิวเซอร์ ได้ก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมสื่อบันเทิงเต็มรูปแบบด้วยการเปิดสตูดิโอใหม่ในมหานครลอส แองเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีแผนกที่โฟกัสไปยังงานสร้างภาพยนตร์ ทีวีซีรีส์ และดนตรี โดยได้ Riley Russell ที่ทำงานกับ PlayStation นานเกือบ 3 ทศวรรษ มารับบทหัวหอกนำทีมงานชุดนี้โดยเฉพาะ

Riley Russell กล่าวด้วยความมั่นใจกับความรับผิดชอบที่ได้รับว่า “ทีมงานจะขยายอาณาจักรผลงานของ Kojima Productions ไปสู่แนวทางใหม่ที่หลากหลาย โดยที่ทำอยู่ตอนนี้มีอยู่หลายโปรเจกต์ รวมถึงแผนกภาพยนตร์ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นสะพานเชื่อมที่ดีเยี่ยมให้กับฐานลูกค้านอกกลุ่มตลาดวิดีโอเกม จะได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์จักรวาลของ Hideo Kojima อย่างแน่นอน”

“เราหวังว่า Kojima Productions จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม Pop Culture” อดีตกำลังสำคัญของ PlayStation กล่าวทิ้งท้าย

ขณะที่ Yoshihiko Fukuda หัวหน้าฝ่ายจัดการธุรกิจของ Kojima Productions กล่าวเพิ่มเติมว่า

“การเปิดแผนกงานใหม่นี้เป็นการเปิดมุมมองใหม่ในการทำงานและเพิ่มคุณค่าให้เหล่าแฟน ๆ รู้จัก Kojima Productions มากขึ้น และเชื่อว่าแผนกใหม่นี้จะนำทีมงานไปสู่ความเป็นไปได้ใหม่ ๆ นอกเหนือจากโลกของวิดีโอเกมอีกด้วย”

อนึ่งผลงานที่สร้างชื่อของ Hideo Kojima ได้แก่ เกมซีรีส์ Metal Gear, Snatcher, Policenauts, Zone of the Enders และ Death Stranding

Previous articleHitman 3 วางคิวอัปเดตแผนที่-โหมด-เนื้อเรื่องใหม่ ต้นปีหน้า
Next articleValkyrie Rush สมรภูมิรบเหล่านางฟ้างดงามและแข็งแกร่งบนมือถือ