Sony รีแบรนด์ PlayStation PC รุกตลาดเกมคอมพิวเตอร์

18

Sony

เหมือนเป็นกระแสขึ้นมาบ้างแล้วกับการที่ผู้คนในธุรกิจวิดีโอเกมเริ่มให้ความสำคัญกับผู้ใช้ PC เห็นได้จากเริ่มมีการพอร์ทเกมลงแพลตฟอร์ม PC เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

ตัวอย่าง Sony PlayStation ของญี่ปุ่นที่ค่อนข้างมีแนวคิดอนุรักษนิยม ที่ผ่านมามักสงวนความสนุกของเกมไว้เฉพาะเครื่องเล่นคอนโซล นัยว่าเป็นอุปกรณ์ที่สร้างประสบการณ์เล่นเกมที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าเนื่องจากถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการนี้โดยตรง แต่ระยะหลัง Sony Playstation เริ่มไฟเขียวให้ชาว PC ได้เล่นเกมหัวกะทิของบริษัทบ้าง อย่างเช่น God of War, Uncharted และ Horizon: Zero Dawn ซึ่งประกาศแผนงานออกไปแล้ว

นอกจากนี้ในการจัดจำหน่ายที่ผ่านมาเกมเหล่านั้นถูกจัดหมวดหมู่ภายใต้แบรนด์ PlayStation Mobile หรือ PlayStation Studios แต่ปัจจุบันได้มีการรีแบรนด์หมวดหมู่ใหม่ในชื่อ PlayStation PC LLC

ก่อนหน้านี้ Jim Ryan ประธานและซีอีโอของ Sony Interactive Entertainment เคยเรียกเรตติงจากผู้ใช้ PC หลังจากให้สัมภาษณ์ว่า ทางบริษัทต้องการให้แฟรนไชส์เกมยอดนิยมได้กระจายถึงมือผู้เล่นเกมได้มากขึ้น ขอให้มั่นใจว่าแฟรนไชส์เกมดัง ๆ จะได้รับการพอร์ทไปยัง PC มากขึ้นอย่างแน่นอน

ทาง Sony PlayStation และ SIE ยังไม่ออกมาประกาศถึงเกมใหม่ที่จะลงให้กับ PC มีอะไรบ้าง แต่ผู้สันทัดกรณีในวงการคาดหมายว่าน่าจะเป็น Ghost of Tsushima และ Sackboy: A Big Adventure ที่เพิ่งวางจำหน่าย

ที่ผ่านมาเกมแฟรนไชส์ที่ได้รับการพอร์ทลง PC มักเป็นเกมกลางเก่ากลางใหม่ที่มีต้นแบบจากแพลตฟอร์ม PlayStation 4 แฟนเกมฝั่ง PC จึงหวังว่าทาง Sony จะปล่อยเกมดังในยุคคลาสสิก PlayStation 3 และยุคใหม่ PlayStation 5 มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม นี่เพิ่งเป็นก้าวแรกจากทางฝั่ง Sony PlayStation ขณะที่คู่แข่งอย่าง Xbox ที่รุกคืบหน้ากว่าด้วยการปล่อยเกม PC พร้อมกับเครื่องเล่นเกมคอนโซล

กระนั้นไม่ว่าจะเป็น PlayStation หรือ Xbox อาจเพียงหวังให้การพอร์ทเกมคอนโซลลงสู่ PC เป็นเสมือนการเปิดประตูบานแรกให้เกมเมอร์มือใหม่ได้ออกไปสัมผัสโลกที่น่าตื่นตาตื่นใจของการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลก็เป็นได้

Previous articleFortnite ปิดตัวในจีนหลังให้บริการ 4 ปีแบบ Early Access
Next articleThe King of Fighters ALLSTAR เปิดตัว 2 ไฟท์เตอร์สเปเชียลซิกเนเจอร์