Nintendo Switch รุ่น OLED เร่งแก้ปัญหา Joy-Con สภาพเสื่อมเร็ว

19

OLED

ทีมงานยืนยัน Nintendo Switch รุ่นจอ OLED จะถูกปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม

เป็นที่ทราบกันดีว่า Nintendo Switch รุ่นจอ OLED เปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของแล้ว โดยทาง Nintendo บริษัทพัฒนาเกมสัญชาติญี่ปุ่น ยืนยันว่าเครื่องเล่นเกมดังกล่าวได้รับการปรับปรุง Joy-Con (จอยเดิม) ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ล่าสุด Toru Yamashita ผู้จัดการด้านพัฒนาเทคโนโลยีของ Nintendo ออกมากล่าวถึงประเด็นนี้ว่า “ Joy-Con มีระบบที่แตกต่างกันมากมาย ดังนั้นเรายังคงทุ่มเทและพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นแม้ว่าปัจจุบันหลายคนจะไม่เห็นถึงภาพโดยรวมก็ตาม ”

“ ส่วนของก้านอนาล็อกได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมดตั้งแต่วันแรกที่เปิดวางจำหน่าย และทางทีมงานยังคงเดินหน้าพัฒนาต่อไปเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับเกมเมอร์ทุกคน ”

อย่างไรก็ตาม Yamashita ไม่ได้ออกมาเปิดเผยถึงปัญหาอาการ Drift ของจอย แต่ได้เปรียบเทียบว่าตัวจอยเหมือนกับยางรถยนต์เพราะเมื่อใช้งานบ่อย ๆ ย่อมเกิดเสื่อมสภาพ โดยทางทีมงานก็กำลังตั้งตำถามกับเรื่องนี้อยู่เสมอว่าจะทำวิธีใดให้จอยของพวกเขาทนทานและใช้งานได้นานกว่าเดิม

ทั้งนี้ เมื่อช่วงต้นปี 2021 ที่ผ่านมา EU (European Union) ได้เข้ามาตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นหลังได้รับร้องเรียนจากผู้ใช้งานมากกว่า 25,000 ครั้ง อย่างไรก็ตามคงต้องรอ Nintendo ออกมาให้คำตอบอีกครั้งหนึ่งว่า Joy-Con รุ่น OLED จะเจอปัญหาน้อยลงและมีอายุการใช้งานนานขึ้นหรือไม่

สำหรับ Nintendo ปล่อยผลงานเกมดัง ๆ ออกมาให้เล่นกันแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Animal Crossing New Horizon, Super Smash Bros. Ultimate, Metroid Dread, The Legend of Zelda : Breath of the Wild, Ring Fit Adventure, Fire Emblem Heroes, Pokémon Sword and Shield, Dragon Quest, Super Mario Odyssey และ Mario Kart 8

Previous articleชาวตลาดแตกตื่น เซียนหวยตื่นเต้น! งูเหลือมซุกใต้ห้องเครื่องรถ จดทะเบียนทันที
Next articleตามกันต่อ! “ เจ๊นุ๊ก บารมีมหาเฮง ” ปล่อยเลขเด็ดงวด 16 ตุลาคม