จัดฮวงจุ้ยประตูบ้านมีสำคัญอย่างไร

20

บ้านที่ดีนอกจากจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันแล้ว ยังสามารถช่วยให้ชีวิตของคุณเจริญรุ่งเรือง พบเจอแต่สิ่งดีๆ เพียงคุณเข้าใจหลักฮวงจุ้ยบ้าน ศาสตร์การปรับสมดุลของชาวจีนที่นำมาปรับ จัด วาง ตำแหน่งมงคลของบ้านในหลายส่วนๆ เริ่มที่ประตูบ้านกันก่อน วันนี้เรามีเคล็ดลับเกี่ยวกับประตูบ้านมงคลมาฝาก

จุ้ยประตูบ้านถึงสำคัญอย่างไร 

ประตูบ้านนั้นถือเป็นทั้งทางผ่านไว้เข้าออกของคนในบ้าน ดังนั้น การจัดฮวงจุ้ยประตูบ้านให้ถูกหลัก จะทำให้มีแต่สิ่งดีๆ เข้าสู่ตัวบ้าน ช่วยส่งเสริมผู้อยู่อาศัยในเรื่องการงานให้มีความก้าวหน้ามั่นคง เงินทองมั่งคั่งร่ำรวย และชีวิตอยู่เย็นเป็นสุขได้ 

การจัดฮวงจุ้ยประตูบ้านด้วยตัวเอง 

การจัดฮวงจุ้ยประตูบ้านที่สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ซึ่งให้ผลดีกับเจ้าของบ้านและคนในบ้าน มีดังต่อไปนี้ 

1.ประตูบ้านกว้าง ใหญ่ และสูง 

ประตูเปรียบเหมือนดวงตาของบ้าน ดังนั้น การมีประตูบ้านที่กว้าง ใหญ่ และสูง จะช่วยนำพาความเจริญรุ่งเรืองและความเป็นสิริมงคลมาสู่บ้าน ตามหลักฮวงจุ้ยประตูบ้านถือว่าการที่ประตูบ้านมีขนาดใหญ่มากเท่าไหร่ยิ่งดีเท่านั้น หากประตูด้านหลังบ้านมีขนาดเล็กกว่าจะยิ่งช่วยให้เก็บเงินอยู่มากขึ้น 

2.พื้นที่หลังประตูบ้านต้องโปร่งและสะอาด 

พื้นที่หลังประตูบ้านก็ต้องโปร่ง ดูสะอาด ไม่วางสิ่งของรก สกปรก จะเป็นการขัดขวางพลังงานเข้าสู่ตัวบ้าน ทำให้พลังงานในบ้านไหลเวียนได้ไม่ดีและดูยุ่งเหยิงอีกด้วย 

3.ทำความสะอาดประตูบ้านให้ดูใหม่อยู่เสมอ 

การหมั่นทำความสะอาดประตูบ้านบ่อยๆ เพื่อให้สามารถรับพลังงานที่ดีเข้ามายังที่อยู่อาศัยและช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล  

4.หน้าบ้านต้องโล่ง 

หากหน้าบ้านของเราดูโล่งและสะอาดตา จะทำให้สามารถรับพลังงานต่างๆ เข้าสู่ตัวบ้านได้ดีขึ้น อีกทั้งยังส่งผลดีต่อสุขอนามัยของคนในบ้าน ช่วยเสริมให้สุขภาพแข็งแรง และไม่เจ็บป่วยง่าย 

5.การใช้สิ่งของมงคลประดับประตูบ้าน 

การใช้สิ่งของมงคลประดับประตูบ้านก็สามารถช่วยเสริมฮวงจุ้ยประตูหน้าบ้านได้เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น ดอกไม้และต้นไม้มงคล  กระดิ่งลมหรือโมบายที่นำโชคลาภเข้าสู่ตัวบ้าน 

6.เปิดประตูใช้งานเป็นประจำ 

การเปิดประตูใช้งานอย่างสม่ำเสมอ เป็นการเปิดรับพลังงานดีเข้าสู่ตัวบ้าน และทำให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก  

ประตูบ้านถือเป็นจุดๆใหญ่ของบ้าน ที่ต้องจัดฮวงจุ้ยให้ดี เพื่อเป็นเส้นทางรับพลังงานดีๆเข้าสู่ตัวบ้าน ส่งเสริมความมงคลให้กับผู้อยู่อาศัย นอกจากนี้ประตูบ้านและบริเวณรอบๆสะอาดยังเป็นเรื่องที่ดีเพราะทำให้บ้านน่าอยู่ ส่งผลดีต่ออารมณ์และจิตใจของคนในบ้านไปด้วยในเวลาเดียวกัน

Previous articleน้ำหอมรูปแบบออยล์คืออะไร? กลิ่นธรรมชาติที่หลายคนหลงรัก
Next articleบอกต่อ 6 วิธีออมเงิน ที่ทำตามง่าย แถมได้ผลจริง !