Baldur’s Gate 3 ยืนยันรูปแบบบริการ Early Access ตลอดปีนี้

121

Early Access

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานมาว่า Baldur’s Gate 3 จะยังคงรูปแบบเป็น Early Access หลังจากได้รับการยืนยันจากทีมผู้พัฒนา

Baldur’s Gate 3 เปิดให้ทุกคนได้เล่นกันอย่างเป็นทางการในรูปแบบ Early Access มาตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2020 ที่ผ่านมา บนแพลตฟอร์มมากมายไม่ว่าจะเป็น Stadia, Mac OS และ Microsoft Windows (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam)

เกมเมอร์คนไหนที่คาดว่าเกมดังกล่าวจะถูกอัปเดตเป็นตัวเกมเวอร์ชันเต็มภายในปีนี้คงต้องผิดหวังไปตาม ๆ กัน เพราะล่าสุด Larian Studios ได้ออกมายืนยันแล้วว่า Baldur’s Gate 3 จะยังคงสถานะ Early Access ต่อไปตลอดช่วงเวลาที่เหลือของปี 2021 อย่างแน่นอน

Swen Vincke ประธาน Larian Studios ออกมาให้สัมภาณ์ผ่านทางสื่อ Larian Studios ว่า พวกเขากำลังพยายามพัฒนาเกมให้เสร็จสมบูรณ์ภายในปีหน้า และตอนนี้มีแผนปรับปรุงรายละเอียดภายในเกมต่าง ๆ มากมาย พร้อมกับมีแผนจะอัปเดตคอนเทนต์เพิ่มเติมในอนาคตอีกด้วย

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า การอัปเดตครั้งต่อไปของ Baldur’s Gate 3 จะเป็นการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบภายในเกมที่มีอยู่จากเดิมทั้งหมดที่จะเพิ่มเนื้อใหม่เข้าไป ดังนั้นเหล่าแฟน ๆ ที่คาดหวังสิ่งใหม่คงต้องรอไปอีกสักพัก เพราะทางทีมงานมีแผนพัฒนาฟีเจอร์เดิมให้ดีกว่านี้

ทั้งนี้แม้ Baldur’s Gate 3 จะมีโหมด Game Master ที่เหมือนกับ Divinity : Original Sin 2 แต่ทางทีมงานยังไม่มีแผนพัฒนาหรือให้ความสำคัญมากนัก และอาจจะปรับเปลี่ยนให้ระบบดังกล่าวเหมาะสมกับตัวเกมแทน

อย่างไรก็ตามสำหรับแฟน ๆ Baldur’s Gate 3 คงต้องรอและติดตามข่าวสารต่อไป แต่ที่แน่ ๆ เกมเวอร์ชัน 1.0 จะยังไม่เปิดให้บริการภายในปี 2021 แน่นอน

ลิงก์ Baldur's Gate III – Official Opening Cinematic Reveal Trailer

https://youtu.be/t9yyRvAiXvc

Previous articleฝากไว้ในกายเธอ (2014) ชีวิตวัยรุ่นที่ซับซ้อนกลายเป็นการฆ่าการแก้แค้น
Next articleเสาหลักของ Five Night’s At Freddy ประกาศลาออกจากเกมซีรีส์แล้ว