เสาหลักของ Five Night’s At Freddy ประกาศลาออกจากเกมซีรีส์แล้ว

211

เสาหลัก

อาจเป็นข่าวร้ายของเหล่าบรรดาสาวก Five Night’s At Freddy เพราะล่าสุดดูเหมือนผู้ให้กำเนิดเกมดังกล่าวจะประกาศลาออกจากโปรเจกต์อย่างเป็นทางการแล้ว

Scott Cawthon ผู้พัฒนาเกม Five Night’s At Freddy ได้ออกมาประกาศลาออกจากการพัฒนาเกม Five Night’s At Freddy ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของตัวเองว่า “ ผมมีอาชีพที่มั่นคง มีความสุข และร่ำรวย ผมขอขอบคุณทุก ๆ คนที่ให้การสนับสนุนเกมดี ๆ ผมดีใจมากที่ได้มีส่วนร่วมกับแฟน ๆ ทุกคน มันเจ๋งมาก ๆ เลย ”

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า สาเหตุของการลาออกครั้งนี้คือ Scott Cawthon ได้บริจาคเงินจำนวนมหาศาลให้กับคณะกรรมการอนุรักษ์นิยม และบรรดานักการเมือง โดยหนึ่งในนั้นคือ Donald Trump ทำให้แฟนเกม Five Night’s At Freddy ที่เป็นสมาชิก LGBTQ+ รู้สึกไม่พอใจอย่างมากต่อการกระทำของเขา

อย่างไรก็ตาม Scott Cawthon ได้ออกมาประกาศว่าเขาจะไม่ขอโทษกับสิ่งที่ทำลงไป เพราะเขามองว่าการสนับสนุนเป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคลและความเท่าเทียม

ทั้งนี้ Scott Cawthon ยังเสริมอีกว่า ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้ทำเกมดังกล่าวแล้ว แต่ Five Night’s At Freddy จะยังคงอยู่ต่อไป ซึ่งมันไม่ใช่จุดจบของเกม โดยหลังจากที่เขาจากไปจะมีคนเข้ามาดูแลต่อซึ่งจะเป็นคนที่เขาไว้ใจ

สำหรับ Five Night’s At Freddy ภาคต่อไปที่จะมาถึงคือ Security Breach โดยมีกำหนดเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2021 บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, PlayStation 5, Microsoft Windows (ผ่านทางหน้าร้านค้าออนไลน์ Steam) ซึ่งคงต้องรอดูกันต่อไปว่า อนาคตของเกมซีรีส์นี้จะเป็นอย่างไร และจะได้รับความนิยมอย่างเดิมหรือไม่

ลิงก์ Five Nights at Freddy’s: Security Breach – Gameplay Trailer

https://youtu.be/BY9-jWQQHgw

Previous articleBaldur’s Gate 3 ยืนยันรูปแบบบริการ Early Access ตลอดปีนี้
Next articleคลาวนีย์ แฮปปีลงซ้อมครั้งแรกกับทีมรับ “ คลีฟแลนด์ บราวน์ส ”