ฝากไว้ในกายเธอ (2014) ชีวิตวัยรุ่นที่ซับซ้อนกลายเป็นการฆ่าการแก้แค้น

49

ชีวิตวัยรุ่น

สำหรับภาพยนตร์ไทยที่มีเนื้อเรื่องซับซ้อนและเล่าถึงปัญหาชีวิตของวัยรุ่น รวมไปถึงโศกนาฏกรรมที่มีเรื่องผีหรือวิญญาณเข้าไปเกี่ยวข้อง อาจเคยมีภาพยนตร์ที่ทำเรื่องราวแบบนี้ขึ้นมาแล้วหลายเรื่อง แต่ดูเหมือนว่าหนังที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดอาจจะชื่อเรื่องว่า “ ฝากไว้ในกายเธอ ”

“ ฝากไว้ในกายเธอ ” (2014) เล่าถึงเรื่องราวของ เพิร์ท หนุ่มนักว่ายน้ำซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับ แทน ทั้งคู่เป็นทั้งเพื่อนรักและศัตรูคนสำคัญในการแย่งเหรียญทองว่ายน้ำกันมาโดยตลอด เพราะจะต้องแข่งกันเพื่อเป็นที่ 1 ในจังหวัดของพวกเขาเอง เพื่อแย่งโควตาเข้ามหาวิทยาลัย

และดูเหมือนว่า เพิร์ท ค่อนข้างได้เปรียบในเรื่องความสามารถที่เหนือกว่า ทำให้ตัวเขาเริ่มประมาทและใช้ชีวิตออกนอกลู่นอกทาง โดยเรื่องที่ไม่ควรจะเกิดก็เกิดขึ้นเมื่อตัวเขาไปตกหลุมรักแฟนสาวของ แทน ที่ชื่อว่า ไอซ์ ซึ่งเธอก็มีใจให้กับ เพิร์ท เช่นกัน

ต่อมา ไอซ์ ได้ฆ่าตัวตายอย่างปริศนาในสระว่ายน้ำที่ใช้ซ้อมประจำจังหวัด ทำให้ แทน เสียใจเป็นอย่างมากและหายหน้าหายตาไปจากการฝึกซ้อม นั่นจึงทำให้ เพิร์ท กลับมามุ่งมั่นในการว่ายน้ำและคว้าโควตาให้ได้เพราะคู่แข่งไม่มีกำลังใจ

ทว่าทุกครั้งในการซ้อมว่ายน้ำของเขา โดยเฉพาะยิ่งตอนกลางคืนที่มีความรู้สึกเหมือนกับว่ามีผู้หญิงบางคนกำลังจ้องมองเขาอยู่ และสุดท้ายทุกอย่างกลายเป็นเรื่องราวสยองขวัญซึ่งตัวของ แทน ก็ได้ไล่ตามล่าฆาตกรตัวจริงที่ฆ่าแฟนสาวของเขาโดยที่เขาไม่เชื่ออีกแล้วว่า ทุกอย่างเป็นแค่เรื่องการฆ่าตัวตาย และดูเหมือนว่า เพิร์ท จำเป็นที่จะต้องรับรู้เรื่องราวเหล่านี้ด้วย รวมไปถึงเรื่องราวสยองขวัญที่กำลังจะตามมาในไม่ช้า

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง ฝากไว้ในกายเธอ ในแง่บวก หนังมีช่วงที่หักมุมได้น่าสนใจ และหนังเล่นกับความรู้สึกของคนดูที่สามารถสร้างความสับสนได้ว่า เรื่องใดคือเรื่องจริงกันแน่

ในแง่ลบ หนังค่อนข้างจะเกินความเป็นจริงไปมาก เพราะถ้าหากเหตุการณ์เกิดขึ้นในชีวิตจริง เรื่องดังกล่าวไม่น่าจะรอดพ้นฝีมือของตำรวจในการสืบสวนได้

Previous articleSuper Robot Wars ทำเกมฉลองครบรอบ 30 ปี ลงบน Switch, PS4, PC
Next articleBaldur’s Gate 3 ยืนยันรูปแบบบริการ Early Access ตลอดปีนี้