SONY ยืนยัน PlayStation 5 จะขาดตลาดไปจนถึงปีหน้า

93

PlayStation 5

Bloomberg สำนักข่าวใหญ่ระดับโลก เผย Hiroki Totoki เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Sony Group Corp ยอมรับว่าเครื่องเล่นเกม PlayStation 5 ของพวกเขากำลังจะขาดตลาด และอาจส่งผลระยะยาวไปจนถึงกลางปี 2022 โดยสาเหตุหลัก ๆ มาจากการความต้องการของตลาดที่เพิ่มสูงขึ้น

Hiroki Totoki ออกมาเปิดเผยว่า “ ส่วนตัวผมไม่คิดเลยว่า PlayStation 5 จะขาดตลาดอย่างนี้ ซึ่งผมคิดว่ามันน่าจะเบาลงภายในปีนี้ และเอาเข้าจริง ๆ ต่อให้พวกเรามีอุปกรณ์เพื่อผลิตเครื่องเล่นเกม PS5 ได้มากขึ้นในปี 2022 ผมก็ยังเชื่อว่ามันไม่น่าจะพอต่อความต้องการของตลาดอยู่ดี ”

ทั้งนี้ ถึงแม้ PlayStation 5 จะขาดตลาด และส่งผลกระทบต่อยอดขายของเครื่องที่ช้ากว่าปกติ แต่ Hiroki Totoki ก็แสดงความมั่นใจว่าเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่ของพวกเขาจะเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างต่อเนื่อง และไม่ลดน้อยลงในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

“ ที่ผ่านมา PlayStation 4 สามารถทำยอดขายได้สูงถึง 100 ล้านเครื่อง โดยชื่อเสียงของเราที่สะสมมาเป็นเวลนาน ผมมั่นใจว่ายอดการสั่งซื้อเครื่อง PlayStation 5 จะไม่มีทางลดน้อยลงไปง่าย ๆ แน่นอน ”

อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Sony กำลังผลิดเครื่องเล่นเกม PlayStation 5 ที่เปลี่ยนมาใช้ชิปขนาด 6 นาโนเมตร จากเดิมที่ใช้ของ AMD โดยสื่อหลายเจ้าคาดว่าเครื่องเล่นเกมใหม่ของพวกเขาจะเริ่มกระบวนการผลิตในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2022

ทั้งนี้ Hiroki Totoki ยืนยันว่า PlayStation 5 จะต้องทำยอดขายอย่างน้อย 15 ล้านเครื่องทั่วโลก ก่อนปิดงบประมาณปี 2022 โดยทางบริษัท Sony จะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้หรือไม่ ทุกคนคงต้องรอติดตามกันต่อไป

Previous article“ ทอม ครูซ ” การันตีเล่นหนัง “ Mission Impossible 7 ” เสี่ยงตายที่สุด
Next article4 นักร้องดัง ให้กำลังใจทุกคนที่เผชิญวิกฤตจากไวรัส โควิด-19