Path of Exile 2 ปล่อย Gameplay แต่ยังไม่เปิดให้เล่นปีนี้

87

Gameplay

หลังจากเปิดตัวเรียกเสียงฮือฮาตั้งแต่ช่วงปี 2019 ให้เหล่าแฟนเกมตั้งหน้าตั้งตารอคอย แต่ดูเหมือนคงต้องรอกันอีกนานเลยทีเดียวกว่าจะได้เล่นเกม Path of Exile ภาค 2

ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Grinding Gear บริษัทพัฒนาเกมชื่อดังสัญชาตินิวซีแลนด์ ได้ออกมาเปิดเผยตัวอย่าง Gameplay ของ Path of Exile ภาค 2 ให้ทุกคนได้ทราบกัน ซึ่งจะได้เห็นฟุตเทจของเกมมากขึ้น แต่ทางผู้พัฒนายืนยันว่า เกมดังกล่าวจะไม่ได้ออกวางจำหน่ายภายในปี 2021 อย่างแน่นอน

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า Path of Exile 2 มีการพัฒนาที่ล่าช้าเกินกำหนดเป็นเพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ลุกลามอย่างหนักไปทั่วโลก ซึ่งถึงแม้การพัฒนาระบบการเล่นจะดำเนินการสร้างไปด้วยความรวดเร็ว แต่ในส่วนของเนื้อหายังพัฒนาไปไม่ถึง 50 เปอร์เซ็นต์

เมื่อถูกถามว่ากังวลหรือไม่ที่ตัวเกม Path of Exile 2 อาจล่าช้ากว่าที่คิด และอาจเปิดตัวชนกับ Diablo 4 ทางด้าน Grinding Gear ได้ออกมาบอกว่า สำหรับเกมแนว Action RPG ต่าง ๆ ที่ออกมา ย่อมส่งผลดีต่อผู้เล่นทุกคน และแน่นอน Diablo 4 จะทำให้ภาพรวมของเกมแนวดังกล่าวชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ผู้ที่ตั้งตารอคอย Path of Exile 2 คงต้องรอกันต่อไปว่าทาง Grinding Gear จะออกมาเปิดเผยข้อมูลอะไรเพิ่มเติมในอนาคต แต่เป็นที่เชื่อกันว่าเกมดังกล่าวจะสนุกและกลายเป็นที่นิยมไม่แพ้ภาคแรกอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม Path of Exile 2 มีแผนเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, Xbox One และ Microsoft Windows (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam) แต่ยังไม่มีกำหนดการวันวางจำหน่ายที่ชัดเจน

ลิงก์ Path of Exile 2 Gameplay Walkthrough 2

Previous articleมุกดา ยืนยันกักตัว 14 วันหลังร่วมงานวันเกิดที่มีผู้ติดเชื้อโควิด
Next articleStreet of Rage 4 เตรียมปล่อย DLC ใหม่ช่วงปลายปีนี้