Resident Evil Village กินพื้นที่ HDD ราว 35 GB ยังไม่รวมภาคเสริม DLC

138

DLC

Resident Evil Village เกมเอาชีวิตรอดอารมณ์สยองขวัญ มีขนาดไฟล์อยู่ที่ 50 GB หากรวม DLC

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า วิดีโอเกมที่ใครหลายคนต่างรอคอยอย่าง Resident Evil Village จะมีขนาดตัวเกมประมาณ 35GB บนแพลตฟอร์ม Xbox One และ Xbox Series X/S ซึ่งผู้เล่นต้องเตรียมเนื้อที่ HDD เอาไว้ให้พร้อมสำหรับการติดตั้งเกมดังกล่าว โดยตัวเลขนี้ยังไม่รวมเนื้อหา DLC (Downloadable) เพิ่มเติมในอนาคต

นอกจากนั้น Resident Evil Re Verse หรือโหมด Multiplayer ของเกม Resident Evil Village จะเป็นคอนเทนต์เสริมเพื่อให้เหล่าบรรดาเกมเมอร์สามารถแยกดาวน์โหลดได้

จากประเด็นดังกล่าวทำให้หลายคนคาดว่า Resident Evil Village จะมีขนาดเนื้อที่อยู่ที่ประมาณ 50 GB ถ้าหากผู้เล่นโหลดส่วนเสริม Resident Evil Re Verse เข้ามาเล่นด้วย

ทั้งนี้ถึงแม้ว่าเกม Resident Evil Village จะต้องการเนื้อที่ HDD ในการติดตั้งมากถึง 35 GB แต่ถ้าเทียบกับเกมระดับ AAA ทั่วไปแล้ว ที่ส่วนใหญ่ต้องการเนื้อที่ขนาด 50 GB ขึ้นไป ทำให้เกมดังกล่าวกลายเป็นเพียงปัญหาเล็กน้อยสำหรับเหล่าเกมเมอร์ที่มีเนื้อที่ HDD ขนาดจำกัด

ที่สำคัญหากเทียบกับ Resident Evil 7 ที่มีขนาดเนื้อที่แค่ 24 GB หรือเวอร์ชัน Remake ที่มีขนาด 25 GB ทำให้ Resident Evil Village ถือเป็นภาคที่มีขนาดใหญ่ที่สุด แถมยังได้รับการประกันด้วยว่า เกมภาคนี้จะมีเนื้อหาที่สนุกและยิ่งใหญ่มากกว่าภาคก่อน ๆ อย่างแน่นอน

สำหรับ Resident Evil Village มีแผนเปิดให้ทุกคนเล่นกันในวันที่ 7 พฤษภาคม ปี 2021 บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

Previous article“ตี๋ เอเอฟ” มอเตอร์ไซด์ล้ม ฟาดเคราะห์พร้อมแฟนสาว
Next articleรัฐบาลเยอรมัน ร่างกฎหมายจำกัดอายุผู้เล่น แก้ปัญหา Loot Box