Resident Evil Village มีองค์ประกอบ Open World ผู้เล่นสำรวจได้

75

Open World

เกมเมอร์บางคนยังสงสัยว่า Resident Evil Village จะออกมาคุ้มค่าสมการรอคอยหรือไม่หลังจากภาค 3 ทำผิดหวังเป็นอย่างมาก

ล่าสุดแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า หน้าแท็กของ Steam มีการระบุว่าเกม Resident Evil Village จะมีองค์ประกอบหลังความเป็นเกม Open World รวมไปถึงแท็ก Sexual Content ที่แสดงให้ได้เห็นอีกด้วย (โดยปัจจุบันมีการลบออกไปแล้ว)

แน่นอนว่า องค์ประกอบแบบ Open World ของ Resident Evil Village อาจจะออกมาเป็นแนวทางแบบเกม The Evil Within 2 ที่ไม่ใช่ระบบ Open World เต็มรูปแบบ แต่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถสำรวจได้

นอกจากนี้ เจ้าพ่อข่าววงในของเกม Resident Evil อย่าง Dusk Golem ได้ออกมายืนยันว่า เรื่องดังกล่าวเป็นความจริงโดยตัวเกมจะมีองค์ประกอบแบบ Metroidvania หรืออีกนัยหนึ่งคือ ผู้เล่นสามารถเดินสำรวจไปกลับสถานที่เดิน ๆ ได้ตามต้องการ โดยจะมีเส้นทางใหม่ ความลับ รวมไปถึงไอเทม รอคุณอยู่ โดยความน่าสนใจอยู่ที่เกม Resident Evil Village จะนำเสนอรูปแบบดังกล่าวในภาคนี้

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า บรรยากาศภายในเกมมีความคล้ายภาค 4 อยู่พอสมควร อยู่ใน Village หรือหมู่บ้าน แถมยังมีพื้นที่ที่เป็นปราสาท ตัว Gameplay จะมีระบบช่องเก็บของที่ผู้เล่นต้องจัดการบริหารพื้นที่และหาทรัพยากรต่าง ๆ อย่างเช่น Green Herbs รวมไปถึงคราฟไอเทม และเจอพ่อค้าที่ชื่อว่า The Duke ซึ่งไม่แน่ว่า Resident Evil Village อาจประสบความสำเร็จอย่างที่ใครหลาย ๆ คนหวังไว้ก็ได้

สำหรับ Resident Evil Village มีแผนเปิดวางจำหน่ายให้ได้เล่นกันในวันที่ 7 พฤษภาคมปี 2021 บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น PC, PS4, PS5, XBOX One และ XBOX Series X/S

ลิงก์ Resident Evil Village – 3rd Trialer

https://youtu.be/btFclZUXpzA

Previous articleRagnarok M Eternal Love เปิดทดสอบ Beta เวอร์ชัน 2.0 ให้ได้เล่นเร็ว ๆ นี้
Next articleคะแนนรีวิวเกมสยองขวัญ “ The Medium ” เสียงแตก