คะแนนรีวิวเกมสยองขวัญ “ The Medium ” เสียงแตก

27

The Medium

ไม่กี่วันที่ผ่านมา เกมเมอร์ทั่วโลกบางคนอาจจะได้สัมผัสกับเกมสยองขวัญบนเครื่องเล่น Next-gen อย่าง The Medium กันไปแล้ว โดยก่อนหน้านี้สำนักข่าวเกมค่ายดังต่าง ๆ จากต่างประเทศ ได้ออกมาเปิดเผยคะแนนรีวิวเพื่อเป็นแนวทางการตัดสินใจให้ผู้เล่นอีกครั้งหนึ่ง

คะแนนรีวิวสำหรับเกม The Medium จากสำนักข่าวเกม 10 แห่ง มีดังนี้

  1. The Gamer – 5/5
  2. GameSpot – 9
  3. PC Gamer – 92
  4. Eurogamer – แนะนำ
  5. IGN – 8
  6. Wccftech – 7.3
  7. Game Informer – 6.75
  8. Press Start – 6.5
  9. Gamespew – 6
  10. Screenrant – 3.5/5

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า เว็บไซต์ Opencritic ได้ทำการรวบรวมคะแนนรีวิวจากสื่อทั้ง 63 เจ้า และเกม The Medium มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 73 คะแนน หรือคิดเป็น 55 เปอร์เซ็นต์ “ แนะนำ ” ให้เล่นเกมนี้

ขณะที่ทางด้านของ Metacritic เว็บไซต์เกมชื่อดัง ได้ออกมาเปิดเผยคะแนนรีวิวด้วยเช่นกัน โดย The Medium มีคะแนนเฉลี่ยนอยู่ที่ 72 คะแนน บนแพลตฟอร์ม Xbox Series X/S จากทั้งหมด 47 สื่อ

อย่างไรก็ตาม ถือว่า The Medium มีเสียงวิจารณ์ที่ค่อนข้างแตกกันอยู่มากพอสมควร โดยเห็นได้จากส่วนของ Opencritic ที่แนะนำกับไม่แนะนำแทบจะเป็นครึ่งต่อครึ่ง ซึ่งหากผู้เล่นคนไหนที่ยังไม่มั่นใจก็คงต้องรอชมจากบรรดาเหล่าเกมเมอร์ก่อน เพื่อตัดสินใจอีกครั้ง

ทั้งนี้ The Medium เป็นเกมสยองขวัญ ผลงานจาก Bloober Team ทีมผู้สร้าง Layer of Fear, Blair Witch และ Observer โดยเกมดังกล่าวมีจุดเด่นที่น่าสนใจคือ การนำเสนอสองโลกไปพร้อม ๆ กันทั้งโลกมนุษย์และโลกวิญญาณ แถมดึงเอาเทคโนโลยี Next-gen มาใช้งานได้อย่างยอดเยี่ยม

สำหรับ The Medium เปิดวางจำหน่ายให้ได้เล่นกันไปแล้วเมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา โดยลงบนแพลตฟอร์ม PC และ XBOX Series X/S

ลิงก์ The Medium – Official Story and Gameplay Trailer

Previous articleResident Evil Village มีองค์ประกอบ Open World ผู้เล่นสำรวจได้
Next articleราคาหุ้น GameStop สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องหลัง Elon Musk ทวีตถึง