The Equalizer (2014) หนังแอ็คชันสุดมันกับการตามฆ่าสุดโหด

186

หนังแอ็คชัน

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์แอ็คชันสุดมัน การตามฆ่าสุดโหด และลุ้นระทึกตลอดทั้งเรื่อง แน่นอนว่า The Equalizer เป็นหนึ่งภาพยนตร์ที่จะอยู่ในดวงใจของคุณได้ไม่ยาก

The Equalizer (2014) หรือในชื่อไทยว่า “ มัจจุราชไร้เงา ” เล่าถึงเรื่องราวของ โรเบิร์ต แม็คคอล ชายปริศนาที่มีประวัติเบื้องหลังลึกลับ เขาใช้ชีวิตแบบธรรมดาที่แสนเรียบง่ายกับการทำงานในโฮมมาร์ทแห่งหนึ่ง จนกระทั่งเมื่อเขาได้พบกับ แพรี เด็กสาวโสเภณี ที่มีความฝันอยากเป็นนักร้องเพลง แต่กลับถูกทำร้ายและอยู่ในการควบคุมของแก๊งมาเฟียรัสเซียท้องถิ่น ที่บังคับให้เธอต้องขายบริการทางเพศ

จากเรื่องดังกล่าวทำให้เขาไม่สามารถทนดูได้อีกต่อไปกับความไม่ยุติธรรมนี้ เขาจึงจัดการกับคนเหล่านั้น ทว่านี่ไม่ใช่เพียงแค่การกำจัดแก๊งแมงดาหากินกับผู้หญิงเท่านั้น แต่เขาได้ถล่มถึงศูนย์แรงงานต่างด้าวของกลุ่มนักลงทุนที่ทำธุรกิจผิดกฎหมายกับมาเฟียรัสเซีย และดูเหมือนว่านี่ไม่ใช่เรื่องราวเล็ก ๆ อีกต่อไปแล้วสำหรับหนุ่มผู้ลึกลับและมีฝีมือในการฆ่า

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Equalizer ในแง่บวก หนังมีฉากแอ็คชันสุดมันมากมายที่เกิดขึ้นในหลาย ๆ ฉาก รวมไปถึงเรื่องราวที่เป็นเส้นตรง สามารถดูและรับชมแบบเข้าใจง่าย การไล่ล่าสุดมันต้องลุ้นระทึกและทำให้ผู้ชมแทบห้ามกระพริบตา

ในแง่ลบ ผู้ชมที่ชอบภาพยนตร์ที่มีตรรกะเหตุและผลอาจจะต้องวางสิ่งเหล่านี้ลง เนื่องมาจากตัวหนังค่อนข้างที่จะมีความเวอร์วังถึงความเก่งกาจของตัวเอกเป็นอย่างมาก รวมถึงฉากแอ็คชันที่ดูไม่ได้มีเอกลักษณ์ให้จดจำมากนัก เหมือนการฆ่าไปเรื่อย ๆ ไม่ต่างกับหนังเรื่องอื่น

Previous articleJAYLERR x Ice Paris กับ “ เมื่อวานก็นานไป ” ซิงเกิลใหม่จังหวะฟังสบาย ๆ
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน บราซิล 4-2 เยอรมนี (ฟุตบอลโอลิมปิก)