Sunny Our Hearts Beat Together (2018) หนังญี่ปุ่นที่แฝงแง่คิดอันยอดเยี่ยม

90

หนังญี่ปุ่น

เชื่อเหลือเกินว่าชีวิตในช่วงวัยรุ่นของแต่ละคน มักจะมีเรื่องราวให้จดจำทั้งเรื่องดีและเรื่องร้าย ทั้งความสมหวังและผิดหวัง การแอบรักใครสักคนรวมถึงปัญหากับเพื่อนฝูง และถ้าหากในอีก 20 กว่าปีต่อมาเรามองย้อนกลับไปในเรื่องดังกล่าวเมื่อไหร่ มันจะเป็นความทรงจำที่ไม่น่าเชื่อว่าเรื่องเหล่านี้เคยเกิดขึ้น

Sunny Our Hearts Beat Together (2018) หรือในชื่อไทยว่า “ วันนั้นวันนี้เพื่อนกันตลอดไป ” เล่าถึงเรื่องราวของ นานะ ในช่วงปี 2018 ที่เธอนั้นกลายเป็นสาววัยทำงานอย่างเต็มตัวและ มีครอบครัว พร้อมลูกสาวอีกหนึ่งคนกับสามี ที่ความสัมพันธ์นับวันจะยิ่งห่างเหินกันมากขึ้นเรื่อย ๆ

แต่ทว่าเมื่อเธอได้รับชมรายการทีวีที่ได้พาย้อนกลับไปในช่วงปี 1990 และเล่าถึงแฟชันในยุคดังกล่าว จึงทำให้เธอได้หวนคิดถึงอดีตในช่วงที่เธอเป็นวัยรุ่น และมีแก๊งเพื่อนสาวสุดแสบที่สร้างเรื่องราวมากมายให้เธอได้จดจำ

แต่ทว่าเมื่อเวลาผ่านไปเนิ่นนาน ทุกคนก็ต้องแยกย้ายกันไปตามเส้นทางของแต่ละคนจนกลายเป็นความห่างเหิน และนั่นจึงทำให้เธอตัดสินใจจ้างนักสืบเพื่อตามหาเพื่อน ๆ ในกลุ่มของเธอที่เหลืออีก 5 คนให้กลับมาเจอกันอีกครั้ง และรำลึกถึงความทรงจำเก่า ๆ ที่สุดท้ายอาจจะเป็นทั้งเรื่องที่ดีและเลวร้ายที่พวกเธอจะต้องเผชิญร่วมกัน

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Sunny Our Hearts Beat Together ในแง่บวก หนังมีการตัดไปมาระหว่างชีวิตในยุคปัจจุบันกับชีวิตในช่วงทศวรรษ 1990 ซึ่งพวกเธอเป็นวัยรุ่น โดยตัวหนังนั้นทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมมาก หนังพยายามเปรียบเทียบให้เราได้เห็นถึงความฝันในช่วงที่ตัวเรายังไม่รู้อีโหน่อีเหน่ ในขณะที่ความจริงในยุคปัจจุบันซึ่งก็โหดร้ายกับชีวิตของทุกคน แต่ทว่ามิตรภาพคือสิ่งสำคัญที่สุดที่ยังคงอยู่ตลอดไป

ในแง่ลบ ชื่อตัวละครในหนังค่อนข้างจะมีมากพอสมควร ผู้ชมควรจะพยายามจดจำชื่อตัวละครไว้บ้างมิฉะนั้นอาจจะสับสนในยามที่หนังตัดไปมา

Previous articleฮาร์เดน เลิกสนสถิติหรูส่วนตัว ขอคว้าแชมป์ เอ็นบีเอ ในชีวิต
Next articleWrath of Titans (2012) หนังภาคต่อที่อาจไม่ดีอย่างที่ต้องการ