ฮาร์เดน เลิกสนสถิติหรูส่วนตัว ขอคว้าแชมป์ เอ็นบีเอ ในชีวิต

32

เอ็นบีเอ

เจมส์ ฮาร์เดน การ์ดตัวเก่งของ บรูกลีน เน็ตส์ ได้ออกมาเปิดเผยหลังจากที่เจ้าตัวลงซ้อมทีมว่า นับจากนี้ตัวเขาคงจะไม่สนใจสถิติส่วนตัวในการแข่งขันรอบต่าง ๆ หลังจากที่ตัวเลขทุกอย่างมีแค่ความเท่ และแน่นอนว่า ฮาเดน ต้องการที่จะคว้าแชมป์ เอ็นบีเอ ให้กับตัวเองเนื่องจากตัวเองมีอายุเยอะแล้ว และโลดแล่นในวงการยัดห่วงมานาน แต่ทว่า ฮาเดน ยังไม่ประสบความสำเร็จในการชูถ้วย แลร์รี โอไบรอันท์ โทรฟี เลยแม้แต่ปีเดียว

สำหรับ ฮาเดน แล้ว เจ้าตัวโลดแล่นอยู่บนลีก เอ็นบีเอ ถึง 12 ปี และแน่นอนว่า สิ่งที่ใกล้เคียงสุดที่ ฮาเดน เข้าใกล้แชมป์ เอ็นบีเอ นั่นก็คือสมัยอยู่ร่วมทัพกับ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส เมื่อปี 2012 และ ฮาร์เดน ก็ได้เป็นแค่รองแชมป์เท่านั้น จนกระทั่ง ฮาร์เดน ขยับหาอนาคตของตัวเองอีกครั้ง และเจ้าตัวย้ายก้าวเข้ามาสู่แฟรนไชส์ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ และสิ่งที่ทำได้สูงสุดก็คือเข้าชิง คอนเฟอเรนซ์ ตะวันตก เท่านั้น

จนกระทั่งเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ฮาร์เดน ได้ย้ายมาผนึกกำลังกับ เควิน ดูแรนท์ และ คายรี เออร์วิง ในถิ่น บาร์เคลย์ส เซนเตอร์ ของ บรูกลีน เน็ตส์ และแน่นอนว่า สำหรับการมาของ ฮาร์เดน ในการร่วมทีม บรูกลีน เน็ตส์ ถือว่าเป็นการรวบรวมซุปเปอร์สตาร์ของวงการ เอ็นบีเอ ก็ว่าได้ และนั่นคือสิ่งที่ ฮาร์เดน ในวัย 31 ปี มองถึง

มาถึงวันนี้ ฮาร์เดน ไม่ต้องการสถิติใด ๆ ที่สวยหรูให้กับตัวเองทั้งสิ้น และมองว่าเขาต้องการที่จะปลดล็อคคว้าแชมป์สักครั้งในอาชีพบาสเกตบอลให้กับตัวเอง

“ หากจะพูดถึงประสบการณ์ในลีกที่มีมากถึง 12 ซีซัน ทุกอย่างก็เคยทำมาหมดแล้ว โดยเฉพาะสถิติที่สวยหรูที่ผมมองว่าโคตรเท่ และแน่นอนว่า ผมก็เคยทำมันมาเช่นเดียวกัน และต่อไปก็คงต้องมองหา แลร์รี โอไบรอันท์ โทรฟี เพื่อไปประดับตู้ที่บ้านมากกว่าที่จะสนใจสถิติติส่วนตัว ซึ่งผมมองว่านั่นคือสิ่งที่กำลังจะต้องทำในปีนี้ ”

Previous articleราห์ม สวิงเบอร์ 3 โลก ยืนยันเข้าร่วมกอล์ฟ โอลิมปิก
Next articleSunny Our Hearts Beat Together (2018) หนังญี่ปุ่นที่แฝงแง่คิดอันยอดเยี่ยม