Transformers 3 (2011) หยิบโยงประวัติศาสตร์เข้ากับหนังสู้รบหุ่นยนต์

246

หุ่นยนต์

หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับ Transformers ทั้งสองภาคแรกเมื่อปี 2007 และ 2009 การกลับมาอีกครั้งของ Transformers 3 : Dark of the Moon ซึ่งถือเป็นภาคที่จะเป็นรอยต่อของทุก ๆ อย่างในแฟรนไชส์ Transformers ว่าควรจะได้ไปต่อหรือไม่ ซึ่งผู้ชมจะเป็นคนตัดสินในครั้งนี้

Transformers 3 : Dark of the Moon (2011) เล่าถึงเรื่องราวในช่วงปี 1961 ที่ยานอวกาศของฝั่ง ออโตบอท แอบขึ้นยานหนีไปในช่วงสงคราม แต่สุดท้ายยานดังกล่าวประสบอุบัติเหตุพุ่งชนดวงจันทร์ ซึ่งจากอุบัติเหตุครั้งนั้นทำให้สัญญาณดังไปถึงองค์การนาซา ในยุคที่มีประธานาธิบดี จอห์น เอฟ เคนเนดี ซึ่งท่านผู้นำแห่งสหรัฐอเมริกาก็ได้ออกคำสั่งให้ส่งหน่วยยานพิเศษอย่าง Apollo 11 รีบขึ้นไปเพื่อสำรวจสิ่งผิดปกตินี้

และสุดท้ายนี่ไม่ใช่แค่เพียงการไปชมดวงจันทร์เป็นครั้งแรกเท่านั้นของมนุษย์ แต่อันที่จริงแล้ว มนุษย์ได้นำบางสิ่งบางอย่างที่เรียกว่า เซนทิเนล ไพรม์ ผู้อาวุโสที่สุดแห่งฝั่ง ออโตบอท ที่กำลังสลบหลับไหลอยู่ เคลื่อนย้ายมายังโลกและซุกซ่อนเอาไว้

และดูเหมือนว่าเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้ตัวเขาถูกปลุกให้ตื่นในปี 2011 จนกลายเป็นเรื่องราวความวุ่นวาย ที่ทำให้เกิดสงครามหุ่นยนต์ทั้งสองฝั่งอีกครั้ง โดยมี เซนทิเนล ไพรม์ ผู้อาวุโสนี้ เป็นกุญแจสำคัญที่จะเลือกระหว่างข้างใดข้างหนึ่งที่จะได้เป็นผู้กำชัยชนะในครั้งนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Transformers 3 : Dark of the Moon ในแง่บวก หนังยังคงมีเอกลักษณ์ในความมันส์ของจากการต่อสู้ที่รวดเร็ว รวมไปถึงการยึดโยงเหตุการณ์ประวัติศาสตร์โลกอย่างการสัมผัสพื้นผิวดวงจันทร์ครั้งแรกของมนุษย์ ที่สามารถเชื่อมโยงกับการค้นพบหุ่นยนต์ได้อย่างสนุกเป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ ต้องยอมรับว่า Transformers สร้างติดต่อกันตั้งแต่ปี 2007, 2009 และนี่คือภาคในปี 2011 ถึงแม้ว่าหนังจะยังคงความสนุกและดูเพลิน ๆ แต่ก็ดูเหมือนว่าตัวหนังเริ่มที่จะถึงทางตันของตัวเองแล้วเพราะผู้ชมสามารถที่จะจับทางได้

Previous articleThe Dark Knight (2008) ภาคในไตรภาคที่สมบูรณ์แบบของ โนแลน
Next articleWonder Woman (2017) ซุปเปอร์ฮีโรผู้ไร้เดียงสาและสวยตลอดทั้งเรื่อง