Wonder Woman (2017) ซุปเปอร์ฮีโรผู้ไร้เดียงสาและสวยตลอดทั้งเรื่อง

210

ซุปเปอร์ฮีโร

ไม่บ่อยครั้งที่เราจะได้เห็นซุปเปอร์ฮีโรผู้หญิงที่แยกออกมาเป็นภาพยนตร์เดี่ยว โดยปกติก่อนหน้านี้เราอาจจะได้เห็น Batman หรือ Superman รวมไปถึงเหล่าฮีโรมากมายที่เป็นเพศชาย แต่ในครั้งนี้ Wonder Woman จะทำให้เราได้เห็นถึงพลังการต่อสู้ของผู้หญิงที่จะสามารถปกป้องโลกได้

Wonder Woman (2017) หรือ “ วันเดอร์ วูเมน ” เล่าถึง ไดอานา สาวผู้มีพลังพิเศษที่อาศัยอยู่ร่วมกับอเมซอน ชนเผ่าที่มีแค่เพียงผู้หญิงบนเกาะและเป็นนักรบทั้งหมด ด้วยเกาะแห่งนี้ได้อยู่ห่างออกไปจากโลกปกติเพื่อที่จะป้องกันความวุ่นวายจากภายนอกไม่ให้เข้ามายังเกาะแห่งนี้จากน้ำมือมนุษย์

แต่ทว่าจากการที่เครื่องบินของ สตีฟ เทรเวอร์ ที่ได้ถูกยิงตกในช่วงสงคราม และก็ได้บินทะลุผ่านมิติเข้ามาในเกาะแห่งชนเผ่าอเมซอนนี้ได้ นั่นจึงทำให้ไดอานาได้เข้าไปช่วยชีวิตสตีฟ ซึ่งเธอก็ได้รับรู้ว่า โลกที่เธออยู่นี้เป็นเพียงแค่โลกใบเล็ก ๆ และยังมีอันตรายมากมายอยู่ข้างนอก

ไดอานาจึงได้ตัดสินใจที่ร่วมมือกับสตีฟออกไปกอบกู้โลก และทำให้โลกสงบสุขจากสภาวะสงคราม รวมไปถึงปราบเหล่าทวยเทพวายร้ายที่แฝงตัวในร่างมนุษย์

ซุปเปอร์ฮีโร

สำหรับคำวิจารณ์ที่มีต่อภาพยนตร์เรื่อง Wonder Woman ในแง่บวก หนังนำเสนอตัวละครจากการ์ตูนและการเขียนบทใหม่ ๆ ได้อย่างน่าสนใจ หนังแสดงให้เห็นถึงความไร้เดียงสาของตัวละคร ที่ไม่เคยพบเจอกับผู้ชายและคนทั่วไปในโลกมาก่อน จึงทำให้ผู้ชมสามารถเข้าใจถึงตัวของไดอานาในอดีตได้มากขึ้น

ในแง่ลบ ต้องยอมรับว่าหนังทำให้นางเอกสาวอย่างไดอานาดูสวยในทุก ๆ ฉากมากจนเกินไป แม้กระทั่งตอนสู้รบหรือแม้กระทั่งช่วงที่เธอจะต้องช่วยเหลือคนยากไร้ในเมือง มันทำให้ทุกคนต่างสงสัยว่า นี่คือนางงามหรือนักรบกันแน่ ดูไม่เข้ากับเหตุผลในบางช่วงของหนังมากนัก

Previous articleTransformers 3 (2011) หยิบโยงประวัติศาสตร์เข้ากับหนังสู้รบหุ่นยนต์
Next articleคีอานู รีฟส์ ให้แง่คิดรับปี 2021 “ ให้ความเคารพต่อผู้อื่น ”