Train to Busan (2016) สุดยอดหนังซอมบีคุณภาพระดับฮอลลีวูดปลอมตัวมา

213

หนังซอมบี

หากจะพูดถึงหนังซอมบีที่ไม่ว่ากี่ยุคกี่สมัยคนทั่วโลกก็ยังคงนิยมที่จะรับชม แต่หากพูดถึงหนังซอมบีในฝั่งเอเชียเมื่อหลายปีก่อนคงไม่มีใครคาดคิดว่า Train to Busan ที่ออกฉายในปี 2016 จะเป็นสุดยอดหนังซอมบีที่คุณภาพไม่ต่างกับภาพยนตร์จากฮอลลีวูด

Train to Busan (2016) หรือ “ ด่วนนรก ซอมบีคลั่ง ” เล่าถึงเรื่องราวของ ซองวู หัวหน้ากองทุนตลาดหุ้น ที่ครอบครัวแตกแยกและตัวเขามีลูกสาวเพียงคนเดียวซึ่งต้องอาศัยอยู่กับคุณย่าเป็นหลัก เพราะเขาวุ่นวายเกี่ยวกับการทำงานโดยตลอดและไม่เคยสนใจชีวิตของลูกสาวของเขา

จนกระทั่งในวันเกิดของลูกสาวที่ได้บอกกับเขาว่าต้องการที่จะหลบไปอยู่กับคุณแม่ในต่างจังหวัด เพราะเธอไม่ต้องการอยู่ในกรุงโซล ที่ได้เห็นชีวิตของพ่อที่ทำแต่งานและไม่เคยสนใจใครในครอบครัว

ทำให้วันต่อมา ซองวูตัดสินใจพาลูกสาวขึ้นรถไฟความเร็วสูงเพื่อไปส่งยังบ้านของคุณแม่ในต่างจังหวัด แต่ระหว่างทางกลับเกิดเหตุการณ์ประหลาดเมื่อมีคนบาดเจ็บสาหัสแอบขึ้นรถไฟความเร็วสูงมาด้วย และสุดท้ายคน ๆ นั้นก็ได้กลายเป็นซอมบีและไล่กัดผู้คนรอบข้างจนกลายเป็นซอมบีกันแทบทั้งขบวนรถไฟ

ทำให้การต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดของซองอูกับลูกสาวและคนที่เหลือรอดในเวลานี้ ซึ่งจะต้องทำทุกวิถีทางเพื่อหยุดยั้งเรื่องราวนี้ให้ได้ พร้อมกับขบวนรถไฟที่ต้องเปลี่ยนทิศทางเพื่อมุ่งหน้าไปสู่ ปูซาน เมืองสุดท้ายที่ยังปราศจากซอมบี

หนังซอมบี

สำหรับคำวิจารณ์ของ Train to Busan ในแง่บวก นี่คือภาพยนตร์ซอมบีจากเอเชียที่ทำให้คนทั้งโลกเริ่มหันมาสนใจ หนังเต็มไปด้วยความกดดัน รวมไปถึงการสะท้อนชีวิตจริง ๆ ให้เห็นถึงความเห็นแก่ตัวของมนุษย์ในยามที่ต้องเอาชีวิตรอด

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าบางฉากของหนังลืมอธิบายรายละเอียดเล็กน้อยที่ตกหล่นไปบ้าง แต่โดยรวมหนังก็ยังคงทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมและน่าติดตาม

Previous articleแห่แก้บน “ แม่ตุ้ย ” ให้แม่นเลขท้าย 2 ตัว
Next articleTransformers 2 Revenge of The Fallen (2009) สงครามแห่งการแก้แค้นได้เริ่มขึ้นแล้ว