Transformers 2 Revenge of The Fallen (2009) สงครามแห่งการแก้แค้นได้เริ่มขึ้นแล้ว

300

Revenge of The Fallen

หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามกับภาพยนตร์ Transformers ภาคหนึ่งเมื่อปี 2007 ทำให้อีกสองปีต่อมา Transformers กลับมาอีกครั้งด้วยการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม รวมไปถึงจินตนาการที่มากขึ้น

Transformers 2 : Revenge of the Fallen (2009) หรือ “ ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส อภิมหาสงครามแค้น ” เล่าถึงเหตุการณ์ต่อจากภาพยนตร์เรื่อง Transformers 1 หลังจากที่ฝ่าย ออโตบอท สามารถปกป้องโลกจาก ดีเซฟติคอน ได้สำเร็จและพวกเขาสามารถกำจัดวายร้ายอย่าง เมกาตรดอน ได้สำเร็จ

ดูเหมือนว่าโลกก็น่าจะสงบสุข แต่ในครั้งนี้กลับเกิดเหตุการณ์การแก้แค้นครั้งใหญ่เมื่อฝั่ง ดีเซฟติคอน ที่ยังคงหลงเหลือรอดได้หาทางชุปชีวิต เมกาตรดอน ซึ่งดูเหมือนว่าพวกเขาจะทำสำเร็จและการต่อสู้ครั้งใหม่จึงเริ่มขึ้น พร้อมกับ ฟอลเลน อาจารย์ของเหล่าวายร้ายทั้งหมดที่ได้หลุดพ้นจากการกักขังและกลับมาแก้แค้นฝั่ง ออโตบอท จึงทำให้เกิดสงครามสุดมันส์ที่มีโลกเป็นเดิมพันอีกครั้ง

Revenge of The Fallen

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Transformers 2 : Revenge of the Fallen ในแง่บวก หนังมีลายเซ็นการต่อสู้ที่รวดเร็วสนุกสุดมันเหมือนดั่งภาคแรกได้อย่างยอดเยี่ยม และดูเหมือนว่าหนังจะขยับขยายสเกลและจินตนาการของผู้ชมให้มากขึ้น จนเราสามารถเห็นหนังเรื่องนี้ในฉากทะเลทรายประเทศอียิปต์ ซึ่งเป็นฉากที่ยอดเยี่ยมกับการต่อสู้รูปแบบใหม่ที่ไม่ได้อยู่ในเมืองเพียงอย่างเดียว

ในแง่ลบ หนังยังคงมีตรรกะที่เบาบางรวมถึงเหตุและผลในหลาย ๆ ครั้งที่มันดูไม่สมจริง แต่ก็อย่างที่ผู้ชมส่วนใหญ่ทราบ นี่คือหนังทำเพื่อความบันเทิง และอย่าไปซีเรียสกับการหาเหตุผลในภาพยนตร์เรื่องนี้

Previous articleTrain to Busan (2016) สุดยอดหนังซอมบีคุณภาพระดับฮอลลีวูดปลอมตัวมา
Next articleพระเอก “ The Batman ” สุดหน่ายผู้กำกับ ตัดพ้อเรื่องมากสุด ๆ