Catch Me If You Can (2002) สร้างจากชีวิตจริงนักต้มตุ๋นปลอมเช็คชั้นเซียน

125

สร้างจากชีวิตจริง

ภาพยนตร์คุณภาพที่สร้างมาจากเรื่องจริง แต่ยังคงสามารถถ่ายทอดอารมณ์รวมถึงเล่ห์เหลี่ยมในการชิงไหวชิงพริบของตัวละครได้อย่างยอดเยี่ยม และที่สำคัญทั้งหมดนี้คือเรื่องจริงที่แทบจะไม่มีการปรุงแต่งใด ๆ ทั้งสิ้นสำหรับ Catch me if you can

Catch me if you can (2002) หรือกับชื่อภาษาไทยว่า “ จับให้ได้ถ้านายแน่จริง ” เล่าเรื่องจริงของนักต้มตุ๋นผู้ชำนาญในการปลอมเช็คอย่าง แฟรงค์ อาร์บักเนลล์ จูเนียร์ ที่ตัวเขาได้ออกอาละวาดปลอมเช็คไปทั่วทุกที่ในการปลอมเช็ค และการเป็นมหาเศรษฐีเงินเปล่าที่สามารถซื้อได้ทุกอย่าง เดินทางไปได้ทุกที่ โดยการทำเช็คเด้งที่เหมือนเช็คของจริงแบบแยกไม่ออก พร้อมกับบุคลิกภาพที่เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยตามอาชีพที่สร้างขึ้นมา

จากการต้มตุ๋นในหลายแห่งทั้งในสหรัฐอเมริกาและต่างประเทศ นั่นจึงทำให้นักสืบ เอฟบีไอ อย่าง คาร์ล แฮนแรทตี จำเป็นที่จะต้องตามจับตัวนักต้มตุ๋นหนุ่มรายนี้ให้ได้เร็วที่สุด แต่สุดท้ายจากศัตรูกลับกลายเป็นคู่หูที่ทั้งคู่จำต้องช่วยเหลือกันและกัน

สร้างจากชีวิตจริง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Catch Me If You Can ในแง่บวก ต้องยอมรับว่าหนังสร้างมาจากเรื่องจริงและหนังทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมลงตัวในหลาย ๆ ฉาก คนดูรู้สึกสนุกสนานถึงการชิงไหวชิงพริบของ 2 ตัวละคร ที่ไม่น่าเชื่อว่านี่คือเหตุการณ์จริงทั้งหมด เพราะมันคือความสนุกที่ลงตัวเป็นอย่างมาก

ในด้านลบ ผู้ชมควรมีวิจารณญาณในการชมโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ชมที่มีอายุน้อยหรือเด็กเยาวชน เพราะหากเข้าใจผิดอาจมองว่านี่คือการกระทำของฮีโรที่ได้ต้มตุ๋นคนทั่วโลก และอาจจะกลายเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีสำหรับฮีโรที่ไม่ได้ทำเรื่องที่ถูกต้องแต่กลับกลายเป็นคนรวย

Previous articleDOOM Eternal เพิ่มโหมด Battle และ Invasion เพิ่มความมันส์ปีหน้า
Next articleกานต์ วิภากร จวกแรง เจ้าหน้าที่ให้ต่างด้าวเข้าประเทศ ไม่ละอายใจ?